Thử tập thể dục mỗi sáng trong suốt 1 tháng, tôi không tin nổi tham gia mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải nhân tố tuyệt vời nhất!

Trước khi có con, tôi thường đi tập tại một phòng gym gần tổ chức tham gia giờ nghỉ trưa. Thói quen này giúp tôi luôn chứa chan năng lượng từ thời gian sau đó. Tất nhiên, sau khi sinh và chuyển sang khiến việc tự do, tôi chẳng thể duy trì thói quen này nữa. Tôi thử tập luyện tham gia buổi tối khi con cái đã đi ngủ, nhưng thân thể tôi mỏi mệt đến mức khó khăn có thể chấp hành đều đặn.

Bởi vậy, tôi quyết định chuyển sang đồng đội dục mỗi sáng trong vòng 1 04 tuần.

Vì sao lại số đông dục tham gia buổi sáng?

Theo David Geier - bác bỏ sĩ giải phẫu chỉnh hình và chuyên gia dược học thể thao tại South Carolina (Mỹ), cộng đồng dục buổi sáng sẽ thúc đẩy quá trình mua bán chất và giúp đốt cháy calories trong ngày.

"Đối với những ngày bận rộn, bạn sẽ không còn thời gian để tập luyện vì còn phải khiến cho những công việc khác". Bác sĩ Geier giảng nghĩa, việc đồng đội dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn dễ tạo thành lề thói hơn so với việc tập luyện vào phổ biến thời gian khác nhau trong ngày.

Thử tập thể dục mỗi sáng trong suốt 1 tháng, tôi không tin nổi vào mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 1.

Tậu thời gian để tập thể dục dù bận rộn

Bạn nào cũng bận bịu và có phổ quát việc phải làm cho. Vì thế, trừ khi coi việc tập thể dục là dành đầu tiên hàng đầu, nó sẽ không bao giờ trở thành lề thói. Hiểu rõ điều này, tôi quyết định coi việc số đông dục mỗi sáng cần thiết không kém gì công việc của chính mình.

Là người khiến cho việc hòa bình, nhiều lúc tôi sẽ phải đến các văn phòng không giống nhau để trao đổi công trình, khoảng 2-3 ngày/tuần. Có lúc tôi lại ở nhà. Những hôm phải đi ra ngoài, tôi sẽ thuê bảo mẫu về trông con (gọi chúng dậy, cho chúng ăn, đưa chúng đến trường) để bản thân có thể đi tập trước khi đi làm cho.

Rộng rãi người bảo rằng tôi bị điên khi dành tận 40 đô la Mỹ cho 2 tiếng thuê bảo mẫu chỉ để đi tập gym. Dĩ nhiên, tôi cho rằng số tiền đó hoàn toàn xứng đáng. Thứ nhất là vì tôi sẽ có thêm 2 tiếng hoàn hảo bỏ ra cho bản thân mà không phải bận rộn với con cái. Thứ hai, tôi vốn là người ưa dậy sớm; việc dậy vào lúc 5h30-6h sáng đối với tôi chẳng khó chút nào. Tôi cảm thấy dễ chịu nhất vào buổi sáng và việc số đông dục càng làm tôi thỏa mãn hơn.

Vào những ngày làm cho việc tại nhà, tôi sẽ số đông dục khi chồng con vẫn đang ngủ. Tôi sẽ đặt báo thức, mặc đồ và lẻn ra khỏi nhà để tới phòng gym. Sau đó, tôi có thể trở về nhà trước khi họ dậy mà không đánh thức bất cứ ai cả.

Thử tập thể dục mỗi sáng trong suốt 1 tháng, tôi không tin nổi vào mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 2.

Cộng đồng dục làm thân thể tôi thoải mái

Dù ngày hôm đó có tồi tệ ra sao (không có được công việc chính mình cần, bè lũ trẻ khó khăn bảo), tôi sẽ vẫn cảm thấy vui lòng nhờ số đông dục tham gia buổi sáng. Vấn đề này ko phải là không có hạ tầng khoa học.

"Số đông dục vào buổi sáng làm bạn cảm thấy thỏa mãn về bản thân, vì bạn đã thực sự khiến cho được điều này", Tấn sĩ Tâm lý học Yvonne Thomas cho nhân thức. "Những ích lợi khác của việc số đông dục bao gồm cảm giác hiện đại về cả mặt thể chất, nhận thức và xúc cảm".

Những thứ như deadline công tác, rắc rối của trẻ em… thường khiến tôi tăng áp huyết. Tuy nhiên, nhờ có tập thể dục mà tôi giữ vững điều này dễ dàng hơn. Tiến sĩ Thomas cũng nhấn mạnh, mở màn ngày mới bằng việc tập thể dục sẽ làm bạn tập trung và thăng bằng hơn.

"Cộng đồng dục khi ngày mới mở màn làm cho giảm các suy nghĩ và xúc cảm tiêu cực có thể gây cản trở bạn trong suốt cả ngày. Đó là những thứ sẽ làm bạn cảm thấy tồi tệ, lo sợ, áp lực, choáng váng, khổ cực hoặc tức giận", bà bổ sung.

Thử tập thể dục mỗi sáng trong suốt 1 tháng, tôi không tin nổi vào mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 3.

Tôi ngủ ngon hơn nhờ tập thể dục tham gia buổi sáng

Sự thật là: Tập thể dục giúp tôi ngủ ngon như một đứa trẻ. Theo một nghiên cứu cách đây không lâu, việc đồng đội dục tham gia 7h sáng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn là tập tham gia lúc 7h tối, hoặc tham gia lúc 1h chiều.

"Chúng ta vẫn chưa rõ cách thức tâm sinh lý của loài người hoạt động ra sao để có được những thay đổi này. Thế nhưng, chúng ta biết rằng, nếu như muốn khiến cho giảm huyết áp hoặc cải thiện chất lượng giấc ngủ, 7h sáng là thời gian tốt nhất để luyện tập", Tiến sĩ Scott Collier - chủ tịch lực lượng nghiên cứu, trợ lý giáo sư tại Trường ĐH Khoa học về Sức khỏe thuộc ĐH bang Appalachian - cho nhân thức

Trong suốt 1 tháng tập thể dục tham gia buổi sáng, tôi ngủ rất lặng giấc. Tôi luôn lên giường muộn nhất vào lúc 9h tối và bằng một cách nào đó mà tâm não tôi nhân thức rằng đã tới lúc phải nghỉ ngơi. Cứ đắp chăn tham gia là tôi lại chìm vào giấc ngủ. Đây là điều quan trọng giả dụ tôi muốn dậy cộng đồng dục tham gia lúc 5h30 sáng.

Thử tập thể dục mỗi sáng trong suốt 1 tháng, tôi không tin nổi vào mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 4.

Kết luận: Tôi vui vẻ khi nói rằng tôi chưa từng bỏ lỡ một ngày đồng đội dục nào, mặc dầu có những hôm tôi lắng tai cơ thể và tập nhẹ nhàng hơn. Tôi nắm bắt rõ, chỉ cần bỏ một ngày cũng có thể làm tôi thất bại với thử thách này, dù bác sĩ khuyên nên nhiều lúc nghỉ ngơi để cơ bắp hồi phúc. Sau 1 tháng, tôi vẫn giữ thói quen này bởi nhờ nó mà tôi đã giảm được gần 2kg.

Bài san sớt của Judy Koutsky - cây viết cho các tờ Conde Nast Traveler, Travel + Leisure, Parents, Prevention và Scholastic.

Theo Prevention

Ngọc Hà

Theo Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: dịch vụ nhà đất
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét