Tết Nguyên đán hữu dụng cho các công ti phương Tây hay không?

Thế nên, trong thập kỷ qua, một loạt các nhãn hàng cả thanh lịch lẫn dân gian đều thêm một kỳ nghỉ mới vào chiến lược kinh doanh của họ - thời điểm lễ được hàng tỷ người doanh nghiệp hàng năm: Tết Nguyên đán. 

Như rất nhiều các ngày lễ, Tết Nguyên đán đã trở thành một thời cơ cho các nhà bán lẻ. Giữa đông đảo lễ hội truyền thống của châu Á, các công ty phương Tây đã xem xét đến Tết Nguyên đán, vì đây là thời điểm lễ diện tích lớn nhất.

Tết Nguyên đán có lợi cho các công ty phương Tây hay không? - Ảnh 1.

Các nhãn hàng nổi tiếng của phương Tây như Apple, Gucci, Nike và Sephora đã bán ra các chiến dịch lăng xê và bộ sưu tập viên mới ở nước ngoài, trước đó căn bản nhắm vào đối tượng mua hàng TQuốc, nhưng giờ các hoạt động này cũng đã đổ vào thị trường Mỹ. Các trọng điểm thương mại và giải trí ở các đô thị lớn của Hoa Kỳ đang công ty các điểm tham quan gắn liền với Tết Nguyên đán. Các thương hiệu, đặc biệt là các nhà bán lẻ xa xỉ, đang tích cực đeo đuổi TQuốc, nơi sẽ là hoạt động mua bán may mặc lớn nhất trái đất tham gia năm 2030. 

Theo Bộ Thương mại China, người tiêu xài TQuốc năm 2019 đã chi 149 tỷ đô la Mỹ trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần. China cũng là một điểm hot của các nhà bán từng cái xa xỉ, chi khoảng 7 tỷ USD mỗi năm cho hàng hiệu, theo McKinsey.

Tết Nguyên đán có lợi cho các công ty phương Tây hay không? - Ảnh 2.

Hàng năm, các nhà bán từng cái có thời cơ phát hành hàng hóa mới tương quan với 12 con giáp. Năm 2020 là năm con chuột, có thể chẳng phải là động vật dễ thương nhất, nhưng các nhà bán từng cái cá tính và thương hiệu make up vẫn cho công bố các bộ sưu tập can dự tới chuột: Gucci và Adidas Originals đều thích hợp tác với Disney trên các bộ sưu tập Chuột Mickey.

Rag & Bone có áo len hình con chuột và Moschino đã phát triển các sản phẩm có logo Mickey Rat (trông giống như chuột Mickey nhưng có mõm dài). Các nhà bán từng cái khác đã lựa chọn dùng các họa tiết truyền thống hơn, như Nike, có một loạt các kiến tạo giày phức hợp tinh tế lấy ngẫu hứng từ việc cắt giấy truyền thống của China.

Các nhà phân tích dự đoán rằng người sắm sửa TQuốc dự kiến ​​sẽ chi đến 156 tỷ USD cho các lễ hội năm mới. Đương nhiên, cũng không rõ liệu nó hữu dụng cho lợi nhuận của các công ty phương Tây hay không.

Khi các công ti cố gắng tận dụng văn hóa để giải quyết được ích lợi tài chính, họ bị cho là sẽ khiến xáo trộn hoặc thậm chí thông thường hóa giá trị truyền thống đằng sau những sự kiện này. 

Trong bối cảnh bao tay giữa TQuốc và Mỹ về thương mại và địa chính trị, người sắm sửa TQuốc có thể không chấp thuận các bộ sưu tập lấy ngẫu hứng Tết Nguyên đán của các nhãn hàng phương Tây. Họ đã trở nên khác lạ cảnh giác với các công ty Mỹ và chỉ trích các nhà bán từng cái quốc tế nói phổ biến, theo một bài viết trên tờ Wall Street Journal về việc nước Mỹ đang mất khách hàng TQuốc như thế nào.

Các cuộc dò la cho thấy người tiêu xài Trung Quốc thích tậu hàng một phần vì lòng yêu nước. Vào ngày độc thân 11/11, ngày lễ sắm sửa lớn nhất của Trung Quốc, có tới 78% số người được điều tra cho nhân thức trận chiến thương nghiệp sẽ tác động tới việc họ tìm các thương hiệu Mỹ. 

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/Vox


Đọc thêm: mua nha
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét