'Con dao nhì lưỡi' từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi!

Nhân loại chuyển di, hàng ngày, mỗi chúng ta thu nhận hàng trăm lề thói được cho là tốt. Đương nhiên, khi khám phá kỹ về phần nhiều, bạn sẽ rơi tham gia hiện trạng hoang mang. Sự thực là chúng ta đang duy trì những lề thói quà chưa đúng cách. Vậy làm thế nào để bạn nhận diện được yếu tố đó?

Để phân tích sâu hơn về nhân tố này, chúng tôi đã hỏi các chuyên gia về bảy thói quen nghe có vẻ lành mạnh nhưng thực tiễn lại chẳng hề như vậy.

1. Uống 2 lít nước mỗi ngày và sự thực 

Uống 2 lít nước mỗi ngày đã trở thành khẩu hiệu và tôn chỉ sống của đa số người trên trái đất. Đương nhiên, tấn sĩ Elroy Vojdani - người tiên phong trong ngành y học tác dụng tại Los Angeles - chia sẻ: “Một số người sẽ cần phổ thông hơn hoặc ít hơn tùy thuộc tham gia mức độ hoạt động và lượng nước mà họ thu nhận từ các nguồn không giống nhau”. 

Ví như da hoặc môi của bạn có dấu hiệu nứt nẻ, căn nguyên có thể là do thân thể bạn đang bị thiếu nước. Cần thiết hơn, bạn cần thu nạp lượng nước thích hợp với ý định cơ thể của bản thân.

Lời khuyên của các chuyên gia là hãy mua nước trong chai thủy tinh hoặc tốt hơn là bạn nên tái dùng các bình thủy tinh còn sạch và đổ đầy nước đã được lọc vào trong đó. Với chai nhựa, bạn có thể nuốt phải các hóa chất như BPA và phthalate vô ích ngay cả trong chai không có chứa BPA. Hình như, chai nhựa là một trong những nguyên cớ chính gây ô nhiễm không gian và cần hạn giễu cợt.

Con dao hai lưỡi từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi! - Ảnh 1.

Ví như da hoặc môi của bạn có dấu hiệu nứt nẻ, duyên do có thể là do thân thể bạn đang bị thiếu nước. Cần thiết hơn, bạn cần thu nhận lượng nước thích hợp với nhu cầu thân thể của bản thân.

2. Sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày, lợi hay hại? 

Theo nha sĩ thẩm mỹ Bill Dorfman – người tham gia chương trình Extreme Makeover (Hoán đổi nhan sắc) trên kênh ABC và là tác giả của cuốn sách Billion Dollar Smile (Thú vui tỷ đô): “Bàn chải tấn công răng chỉ có thể làm cho sạch 3 trên 5 bề mặt răng miệng, bởi vậy để làm sạch sẽ 2 bề mặt còn lại bạn nên sử dụng chỉ nha khoa. Giả dụ không, bạn sẽ rất dễ bị sâu răng. Trường phù hợp không được nhân tố trị kịp thời, chúng có thể dẫn tới những khó khăn nghiêm trọng".

Tệ hơn nữa, tiến sĩ Dorfman cho biết “mảng bám còn sót lại có thể dẫn đến nhiễm trùng miệng mạn tính, mà chúng có liên quan đến các bệnh về tim mạch. Bạn nên dùng chỉ nha khoa ít ra một lần mỗi ngày trước khi bạn đánh răng, thi hành chuyển động lên, xuống dọc các răng. Hãy nhớ việc dùng chỉ nha khoa đúng cách thức cực kì cần thiết, nếu sử dụng sai cách thức, chỉ nha khoa có thể vô tình gây thương tổn niêm mạc răng lợi của chính bạn".

Con dao hai lưỡi từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi! - Ảnh 2.

Bàn chải tấn công răng chỉ có thể làm sạch 3 trên 5 bề mặt răng miệng, vì thế để khiến tinh khiết 2 bề mặt còn lại bạn nên sử dụng chỉ nha khoa. Nếu như không, bạn sẽ rất dễ bị sâu răng. Trường hợp không được điều trị kịp thời, chúng có thể dẫn tới những vấn đề hiểm nguy.

3. Thanh lọc, làm cho sạch sẽ thân thể - có quan trọng không? 

Thanh lọc, khiến sạch sẽ để thải trừ độc tố là hoạt động quan trọng cho cơ thể bạn.

Kellie Gragg, RDN, giám đốc Câu lạc bộ spa và sức khỏe ở Colorado Springs, Colorado tại Hoa Kỳ cho nhân thức: “Ko kể vài trường hợp giảm cân gấp rút, ngắn hạn, các nhà phân tích nghĩ rằng việc thanh lọc, sa thải độc tố chỉ hiệu quả khi bạn chú tâm bạn dạng thân công nghệ chuẩn y việc thưởng thức và sinh hoạt hàng ngày”. 

Cô cho nhân thức thêm cơ thể được cấu tạo để trung hòa và thải trừ đông đảo các độc tố mà bạn tiếp xúc hàng ngày. Khi bạn chăm sóc tốt cho bản thân, hệ thống giải độc sẽ hoạt động hiệu quả nhất.

Một vài lời nhắn nhủ được đưa ra là tránh ăn thực phẩm đóng chai có chất bảo quản, uống rộng rãi nước, tăng mạnh di chuyển, ngủ đủ giấc và nhiều lần theo dõi lượng hóa chất độc hại tàng trữ trong chất béo của thân thể, trong khoảng đó xây dựng và điều chỉnh chế độ thưởng thức hợp lý, khoa học.

4. Bổ sung men vi sinh - nên hay không? 

Ví như bạn đang tậu bí quyết để cải thiện sức khỏe dài lâu, khác lạ là giả dụ bạn bị Hội chứng ruột kích thích (IBS) hoặc thỉnh thoảng có vấn đề về tiêu hóa ăn uống, men vi sinh có thể giúp ích.

Tiến sĩ Vojdani - bác sĩ y học, người sáng lập Regeneral Medical - cho biết, men vi sinh giúp đổi mới yếu tố của vi khuẩn trong ruột của bạn, sau đó làm giảm viêm ruột chuỗi hệ thống. 

Một phân tích gần đây đã liệt kê rằng ruột và não bộ có mối địa chỉ chặt chẽ về mặt sức khỏe, tuyến phố ruột mạnh bạo có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ tạo ra các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer, hay Parkinson.

Trong trường phù hợp cần bổ sung men vi sinh, bạn nên sắm sắm những sản phẩm có đạt yêu cầu tiêu chuẩn thực hiện đóng gói tốt (GMP) với các loại vi khuẩn Lactobacilli và bifidobacteria và chí ít 20 tỷ CFU mỗi khẩu phần. 

Con đường ngắn nhất để bổ sung men vi sinh vào cơ thể chúng ta là chuẩn y việc tăng cường rau xanh, sữa chua và các món soup.

5. Tính toán số lượng calo - có đích thực quan trọng? 

Tính số lượng calo quan trọng được cho là phần chủ công trong các chương trình giảm cân mang tính chất thương mại, nhưng nó không hoạt động một cách thức hiệu quả.

Phần đông các bài tập giảm cân hiện thời đều dồn vào một chỗ tham gia việc giữ vững lượng calo cần thiết trong cơ thể, đương nhiên hoạt động này không thực thụ hiệu quả. Theo thạc sĩ Robin Foroutan, chuyên gia dinh dưỡng y học tích hợp, người phát ngôn của Viện Hàn lâm Dinh dưỡng và Ăn kiêng New York, giữ vững chặt chẽ lượng calo không hề là một lề thói tốt cho thân thể.

"Yếu tố quan trọng thực thụ là chẳng phải khách hàng nào cũng thu nhận lượng calo theo cùng một bí quyết hoặc đốt cháy calo với cùng một tốc độ, và các loại calo khác biệt tác động tới giai đoạn trao đổi chất theo những cách thức khác biệt” - thạc sĩ Robin cho hay. 

Dù rằng bạn nhiệt tình việc bạn ăn bao nhiêu mỗi ngày là một ý nghĩ đó tốt, nhưng nếu tính lượng calo theo một cách khắt khe có thể dẫn đến việc thưởng thức không điều độ và tiếp thụ những thực phẩm không lành mạnh trong thời gian dài gây nên những tác hại khôn lường.

Con dao hai lưỡi từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi! - Ảnh 3.

6. Theo dõi cân nặng hàng ngày - nên hay không? 

Thông thường, khi bạn đang cố gắng giảm hoặc duy trì cân nặng, bạn sẽ bước lên bàn cân và theo dõi chỉ số kg hiển thị mỗi ngày. Đương nhiên, hành động này cũng có những mặt bị động. 

Theo chuyên gia Gragg: “Đối với một vài người theo dõi cân nặng một phương pháp thường xuyên có thể trở thành khiếp sợ và vô cùng không tốt cho sức khỏe”. Vậy nên đừng biến bản thân mình biến thành quân lính của bàn cân. Bạn chỉ cần nhớ rằng cân nặng không cho chúng ta nhân thức đa số mọi thứ về thân thể, đừng để cân nặng trở thành gánh nặng tâm lý của chính bạn.

Theo Health

Nguyễn Ngân

Theo Nhịp sống kinh tế


Tham khảo thêm: dat xanh
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét