4 cột mốc cơ sở vật chất liên lạc đáng lưu ý trong năm 2019

Thông xe nút giao Đại học Quốc gia trên Xa lộ Hà Nội

Ngày 8/11/2019, nút liên lạc lối vào phía Đông Tp.HCM (Nút giao Đại học Quốc gia trên Xa lộ Hà Nội) thông xe sau ba năm thiết kế. Nhà cửa dài gần 2km, tổng vốn đầu cơ 270 tỷ Đồng.

Đây là một trong những hạng mục của công trình mở rộng Xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1, đoạn trong khoảng ngã 3 Trạm 2 cũ tới nút giao Tân Vạn.

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 1.

Ảnh: Nguồn Zing.vn

Đoạn quốc lộ 1 này được mở mang lên 14 làn xe ở nhị chiều qua trục đường chính và tuyến phố song hành nhì bên. Trục chính có 8 làn xe, rộng 36 m, dành cho siêu xe lưu thông với vận tốc 80 km/h. Nhì cầu vượt qua hầm hở dành cho xe quay đầu cũng được xây dựng trên nút giao ĐHQG TP.HCM.

Dự án hầm chui 3 tầng khu nam Sài Gòn

UBND Tp.HCM đồng ý cấp vốn hơn 830 tỉ đồng để xây đắp công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Trong đó, 538,3 tỉ đồng chi phí xây đắp, 155,6 tỉ đồng chi tiêu di dời cơ sở khoa học, 21 tỉ đồng chi tiêu giải đáp đầu tư xây đắp, còn lại 84 tỉ là chi tiêu đề phòng.

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 2.

Theo kiến tạo công trình, sẽ xây đảo tròn trọng điểm (tuyến phố kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 480m.

Dự án dự định khởi công cuối năm 2019 và chấm dứt vào quý 2/2022.

Xây đắp Cầu Cát Lái

Đây được xem là điểm nổi bật cơ sở vật chất giao thông trong năm 2019, ảnh hưởng rõ nét đến thị trường bất động sản khu vực Nhơn Trạch suốt thời gian qua.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai triển khai chấp hành dự án cầu Cát Lái. Dự kiến, cầu Cát Lái sẽ khởi công trong năm 2020 có phần cầu chính dài 650m, rộng 37.7m gồm 6 làn cơ giới và 3 làn xe thô sơ với tổng mức đầu cơ gần 7,200 tỷ Đồng.

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 3.

Sở GTVT Đồng Nai và Công ti cổ phần tư vấn thiết kế GTVT phía Nam đã tìm hiểu 2 cách thức và đề nghị vị trí xây cầu Cát Lái.

Cụ thể, cách thức địa điểm 1 (theo thủ tục trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp nhận tham gia tháng 5/2017), hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn huyện 2 (TP.HCM) sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai gắn kết đường đi Hoa Phượng đỏ Cát Lái.

Phương án 2, vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vòng đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách thức nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo tuyến đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên khu vực thị xã 2, sau đó vượt sông Đồng Nai gắn kết các con phố đi Hoa Phượng đỏ Cát Lái.

Mở rộng tuyến phố Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý

Theo tin tức trong khoảng Ban quản lý công trình đầu cơ xây đắp các nhà cửa giao thông TP.HCM: Dự án mở mang tuyến phố Tân Kỳ Tân Quý đoạn trong khoảng trục đường Lê Trọng Tấn đến trục đường Cộng Hòa dài 644.5m, mở mang lên thành 30 m với sáu làn xe, tổng mức đầu tư 742.1 tỷ Đồng. Công trình nâng cấp, mở rộng các con phố Trường Chinh đoạn trong khoảng đường Cộng Hòa tới Âu Cơ dài 904m, mở mang thành 60m cho 10 - 12 làn xe. Tổng mức đầu cơ là 2,147 tỉ đồng

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 4.

Trong khoảng năm 2005, việc mở mang hai tuyến con đường này cũng đã được lập dự án với tổng mức đầu cơ chỉ khoảng 600 tỉ đồng, dĩ nhiên do vốn đầu tư hạn hẹp nên công trình vẫn “án binh bất động”.

Hạ Vy

Theo Nhịp sống kinh tế


Tham khảo thêm: bds
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét