Vì sao người Việt ngày một ưa chuộng second home? - CafelandTV

Những năm vừa qua, ngao du vietnam phát triển khỏe khoắn dẫn tới càng ngày càng có phổ quát người Việt xem trọng việc sở hữu second home, khác biệt là ở địa phương có bờ biển đẹp, khí hậu lạnh buốt và có lợi thế du lịch. Với ưu điểm vừa có thể cho thuê tham gia những lúc không dùng, vừa có thể đáp ứng ý định sống xanh, thân cận với thiên nhiên, second home đang biến thành chọn lựa của phổ quát mái ấm.

Mô hình second home mới hiện ra tại vn vừa mới đây nhưng là phân khúc đã phát hành mạnh trong nhiều thập kỷ qua tại các giang sơn phát hành. Mô phỏng nghỉ ngơi (Timeshare) lần trước tiên sản xuất tại Pháp ở những năm 1960, sau đó, loại hình này mở màn lan sang Mỹ và các tổ quốc khác, được giới nhà giàu, quý tộc chiếm hữu với mục đích nghỉ dưỡng.

Loại hình này phát triển rộng khắp, trong đó có châu Á và sinh ra định nghĩa second home với nhiều chủng loại vật phẩm, cách thức như vi la, nhà phố, căn hộ ngao du... Điển chừng như Sentosa Island ở Singapore hay Phuket của Thái Lan, Bali của Indonesia. Điểm bình thường của các loại hình second home này đều ở gần biển hoặc núi, thú vị khách vãn lai.

Còn tại vn, thiên hướng sở hữu ngôi nhà thứ 2 bắt đầu xuất hiện trong khoảng những năm 2008 – 2009. Xu hướng này khởi đầu phát hành mạnh khi du lịch bùng nổ, đời sống của người dân tăng cao.

Hiện nay, vietnam có rất nhiềm tiềm năng để phát triển second home, chi tiết, gần đây, theo tờ Telegraph của Anh, vn vừa lọt vào top 20 thị trường second home mới nổi. Hình như đó, GDP, FDI vững mạnh cao nhất trong 10 năm qua và khác biệt một động lực khác là hệ thống tuyến tuyến phố cao tốc, các Hoa Phượng đỏ phi trường sẽ phát triển trong tương lai như phi trường Long Thành và sân bay Phan Thiết dự kiến sẽ làm cho tăng trị giá BĐS ở 2 khu vực này và các vùng phụ cận.

Theo bà Hồng Nguyễn - Chuyên gia tư vấn cho biết: “Với nền kinh tế đang phát triển như hiện thời thì các nhà đầu tư đang có khuynh hướng chọn ngôi nhà thứ nhị thích hợp với yêu cầu nghỉ dưỡng của gia đình, chung là ở những nơi có tự nhiên dễ dãi hoặc không qua cách thức xa thị trấn, thì đây là xu hướng tấp nập trong những năm mới đây và sẽ còn phát triển trong những năm tới. Và ngoài những thị trường sản xuất lâu năm như Đà Nẵng, Khánh Hòa thì hiện nay có những hoạt động mua bán mới nổi như Phan Thiết, Bà Rịa -Vũng Tàu”.

Trong khi, việc hạ tầng sản xuất cũng kéo theo thiên hướng du khách quốc tế tới vn ngày càng phổ thông.Trong 10 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón tổng cộng gần 14,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm rồi. Yếu tố khách tham quan lớn mạnh chính là nguồn cầu đáng kể để loại hình second home có thời cơ phát triển trong thời gian đến.

Khác lạ, thời gian vừa qua, vấn nạn ô nhiễm môi trường, tình trạng quá vận tải dân số, khan hãn hữu không gian xanh, khi mà tầng lớp trung lưu vn gia tăng nhanh nên đã ưa chuộng ngao du rộng rãi hơn. Họ cũng ngày càng lưu ý đến second home với giá vừa tầm, phục vụ ý định nghỉ ngơi hoặc đầu cơ cho thuê.

Hiện nay ở Việt Nam, second home bao gồm những loại nghe đâu: vi la, nhà phường, căn hộ du lịch, shophouse. Theo phân tích của Savill đối tượng sắm second home hiện căn bản vẫn là người có thu nhập tương đối cao tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Đa phần đối tượng mua hàng ưu tiên lựa chọn second home gần biển và thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng tiêu khiển tích phù hợp hoàn toản một thể ích nội khu. 

Trong bối cảnh vài địa phương đã bình ổn rõ nét phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, phổ biến chủ đầu tư đổi hướng sang những thị thành mới còn nhiều tiềm năng, thay vì chỉ tập trung ở những thành phố lớn. Điển nghe đâu gần đây tổ chức Novaland trưng bày song song hai tổ hợp tiêu khiển du lịch nghỉ dưỡng tiêu khiển với hàng chục nghìn sản phẩm second home ven biển tại NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm. Cả nhì bất động sản nghỉ ngơi trên đều thuộc những địa phương đang hẹn hứa hẹn tiềm năng bùng nổ trên phiên bản đồ BĐS nghỉ ngơi Việt Nam.

Tại tổ hợp ngao du nghỉ dưỡng tiêu khiển NovaWorld Phan Thiết với diện tích gần 1.000ha sẽ có đa dạng sản phẩm second home như grand villa, townhouse, shophouse... với góc nhìn hướng biển.

Bên cạnh đó NovaWorld Hồ Tràm sẽ có diện tích khoảng 1.000ha, chia khiến 10 quá trình tạo ra. Dự án định hướng thành tổ hợp nhân thể ích nghỉ ngơi giải trí cao cấp, góp phần giải quyết yêu cầu ngao du nghỉ ngơi cao cấp tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các BĐS nghỉ dưỡng trên chỉ cách thức TP.HCM trong khoảng 90 - 120 phút chạy xe qua các tuyến cao tốc, kết nối đường thủy và hàng không trong mai sau như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết, trường bay Long Thành.

Đặc biệt, mới đây, Novaland đã cho trưng bày 2 công trình bất động sản nghỉ dưỡng trên với hàng chục ngàn sản phẩm second home ngay tại triển lãm Novaland Expo 2019 được công ty tại thị xã 2, TP.HCM, qua đó chiếm được số đông sự quan tâm của khách hàng. Tại triển lãm, phổ quát đối tượng mua hàng rất phấn khởi vì đã chọn được cho bản thân một vật phẩm ưng ý. Là một trong phổ thông đối tượng mua hàng đã chọn được một vật phẩm second home đống ý, chị Trần Ánh Tuyết, hiện đang sinh sống và làm việc tại thị xã 10, TP.HCM san sẻ: “Về vật phẩm thì tôi thấy rất nhiều chủng loại nhưng tôi thích nhất là dự án Hồ Tràm, tại vì công trình này nằm ven biển, không gian thoáng mát. Tôi dành đầu tiên đầu tư bên vi la nghỉ dưỡng. Tôi sẽ dùng để đầu cơ vì nguồn khách hàng đi du lịch nghỉ ngơi phần lớn, tôi thấy rất khả quan và tính thanh khoản sẽ rất cao.

Ngoài ra những tiềm năng sinh lời mà loại hình second home đem đến, theo Tấn sĩ Sử Ngọc Khương - Chuyên gia BĐS, việc đầu cơ vào second home hiện thời cũng rất bình yên. “Đây là cơ hội tốt, bên cạnh việc chúng ta đầu tư tham gia chứng khoán, tham gia những ngành nghề sản xuất SP, hoặc gửi ngân hàng thì thị trường ngôi nhà thứ hai, khác biệt đối với người Việt Nam được xem là bình an”, Tấn sĩ Sử Ngọc Khương đánh giá.

Với sự linh hoạt trong mục đích dùng, tập hợp cả giá trị ý thức và trị giá đầu cơ, mang đến dòng tiền vững bền đáng kể cho chủ chiếm hữu chính là những ưu thế tạo nên sức hút của second home. Và chính lợi thế này đã làm second home hứa hứa biến thành một “điểm sáng” cho thị trường bất động sản nghỉ ngơi tại vietnam.

Minh Nhật – Hoàng Sang

CAFELAND TV


Xem nhiều hơn: gia dat saigon
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét