Văn phòng siêu bé cho startup: Nơi các 'ông lớn' bỏ qua, song mang về thu nhập trăm tỷ, biên lãi ròng nhì chữ số

Báo cáo định kỳ của các đơn vị phân tích đầy đủ ghi nhận sự vững mạnh liên tục của hoạt động mua bán cho thuê văn phòng tại vietnam, đồng hành sự cạnh tranh khốc liệt của những tăm tiếng lớn với phân khúc hạng A, B… không chỉ dịch vụ khách bạn dạng địa mà còn hướng đến đối tượng người nước ngoài đang tăng thêm.

Trong cuộc chơi ác liệt ấy, vẫn còn một ngóc hồ hết bị quên lãng bởi những ông lớn: Văn phòng bé nhỏ, nơi đáp ứng yêu cầu của nhóm các công ty nhỏ dại, startup trong làn sóng khởi nghiệp đang trỗi dậy.

Văn phòng siêu bé xíu cho startup – nơi các ông lớn bỏ quên

Đi sau và tấn công ngách, Win Home – tổ chức chỉ vừa xây dựng tham gia năm 2014 – đang khai thác và vững mạnh mạnh mẽ trong sân chơi quên khuấy ấy. Không quá mạnh về vốn, nhân lực khá trẻ thuộc thế hệ 8X-9X, Win Home thời ban đầu bắt đầu ‘gom’ những tay chơi văn phòng cho thuê nhưng chưa chiến thắng. Sau đó đoàn kết cung cấp dịch vụ và buôn bán văn phòng cỡ ốm (chỉ trong khoảng 15-25 m2) dưới cách thức "thuê và cho thuê lại".

Từ 5-7 tầng cho các tổ chức vừa và nhỏ bé, thậm chí là siêu bé dại, chọn phân khúc hạng C để thành lập công ty để khởi nghiệp, sau 5 năm Win Home hiện quản trị chuỗi hệ thống 45 tòa, cung ứng 50.000 m2 quy mô văn phòng cho thuê tại khắp 12 huyện thành Tp.HCM, tỷ trọng lấp đầy hơn 90%.

Chỉ số buôn bán cũng tăng trưởng ấn tượng với khoảng 40% thu nhập/năm, trong khoảng mức 50 tỷ (năm 2017) hướng đến 117 tỷ đồng cuối năm 2019; lượng đối tượng mua hàng vượt mốc 1.000 đơn vị (so với con số 400-500 tổ chức năm qua).

Lên đường từ nhu cầu văn phòng của các startup khi qui định mới không chuẩn y nơi ở, chung cư được đăng ký làm vị trí buôn bán… vừa thiếu vốn vừa thiếu cơ sở cơ sở, người trẻ khởi nghiệp thực tế rất gian truân để có thể đi thuê văn phòng ở các tòa nhà lớn, với giá thuê cao. Bên cạnh hàng triệu dự án startup được xây cất mới hàng năm, ý định về một văn phòng ốm, giá cả phải chăng ngày một cao, Win Home theo đó hướng đến hàng ngũ đối tượng mua hàng vừa và nhỏ với tỷ trọng đang chiếm tới 80% số tiền thu về từ việc bán sản phẩm.

Công ti hiện hoạt động tại 3 phân khúc chính: Trong khoảng 5-10 triệu/văn phòng quy mô vào khoảng 15-25 m2 (doanh nghiệp dươi 10 nhân lực); tầm giá tầm trung từ 15-30 triệu và đơn vị vừa có hoạt động ổn định với chi phí trên 30 triệu đồng.

Bên canh đó, Win Home còn cung cấp trọn gói phục vụ hoạt động (vệ sinh, kế toán…)  – cái mà startup chưa tự hoàn thành được nhưng lại đương đầu với rủi ro về kín đáo kinh doanh khi thuê ngoài. Đơn vị cũng mở mang sang ngành nghề co-working space, văn phòng ảo…

"Chính những phục vụ gia tăng này đang đem đến biên lợi nhuận ròng khá cao, đạt hai chữ số cho Win Home", bà Nguyễn Nhất Ly, Phó Chủ toạ Tổ chức kinh doanh tiết lộ.

"Trong ngành nghề cho thuê, giá trị lớn nhất chính là thời gian"

Chiến lược dài hơi đến năm 2021, Win Home sẽ tập trung tạo ra 100 tòa nhà văn phòng và mở mang ra Thủ đô, Đà Nẵng, Nha Trang, tập trung tham gia các phân khúc văn phòng vừa và gầy.

Bước sang công đoạn 2021 – 2025, Win Home có chiến lược mở mang sang phân khúc hạng B, hạng A, đặt tiêu chí vận hành và quản lý trên  500  tòa nhà văn phòng trên toàn quốc.

Để thi hành, năm 2020 Công ty cho biết sẽ mở mang và quản lý thêm phổ biến các toà nhà văn phòng; Đồng thời xây đắp mạng lưới và đồng đội khách hàng đơn vị SMEs – Hướng tới xây đắp các phục vụ cũng như cấu kết các bên thứ ba khác nhằm đem đến phổ thông sản phẩm, giá trị khác cho khách hàng.

Trong chiến lược kết nối khách hàng trên một hệ sinh thái, Win Home đã và đang đầu cơ vào công nghệ chuẩn y việc sáp nhập Công ti SH Solution Singapore do Lean Tech vận hành. Tổ chức kinh doanh cũng đang xây đắp app kết nối đối tượng mua hàng chuẩn y công nghiệp 4.0: Win-Win, chỉ tiêu tiếp xúc đối tượng mua hàng tốc độ hơn song song khai thác thêm nhu cầu dựa trên nền móng dữ liệu thu thập được.

"Trong lĩnh vực cho thuê, giá trị lớn nhất chính là thời gian. Tòa nhà lấy về, cần phải bán ra nhanh nhất có thể, trong khoảng trước đến giờ, chúng tôi thường bán full rồi mới công ty lễ khai trương.

Với người dùng cũng thế, thời gian chính là tiền bạc của đối tượng mua hàng. Đã kinh doanh, phải xác định khi bản thân trao đi trị giá cho người khác thì người đó cũng sẽ trao lại một giá trị nào đó cho bản thân. Vấn đề đó mang ý nghĩa Win-Win, hai bên cùng thắng chứ không hề chỉ giành phần thắng về bên chính mình", người cầm cương cho hay.

Bảo An

Theo Trí thức trẻ


Xem thêm: gia nha dat
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét