Sếp Việt Nam Airlines: "Nguy cơ chậm chuyến bay ngày một lớn"

"Tốc độ phát triển hàng không tăng lên phát hành gian khổ, sức ép về hạ tầng, làm chuyến bay càng ngày càng kéo dài. Sau mỗi tháng, làng nhàng một chuyến bay Hà Nội - Tp.HCM kéo dài thêm 5 phút, nguy cơ đủng đỉnh chuyến ngày càng lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và kinh tế", Tổng giám đốc Việt Nam Airlines Dương Trí Thành nói như vậy tại toạ đàm Hàng không vn: Thời cơ và Thách thức.

Đề cập tới vận tốc phát hành hàng không vietnam trong thời gian gần đây, theo ông Thành, những năm đầu phát triển hàng không Việt Nam ở mức 4-4% một năm, nhưng hiện tại, tốc độ này tăng cao tới 20%/năm. Với tốc độ tăng trưởng như vậy là quá nóng. Tuy nhiên, hot hay không chẳng hề là chủ chốt của nhân tố mà theo lãnh đạo hàng không, chính là việc gây áp lực lên cơ sở vật chất vận tải. "Chúng tôi muốn hạ tầng được tháo gỡ để tạo ra", ông Thành nói. 

Trước quan niệm nghĩ rằng hàng không đang vững mạnh nóng, Cục trưởng Cục Hàng không vietnam Đinh Việt Thắng nghĩ rằng, dùng từ tương tự là chưa thật sự thích hợp. Thuật ngữ này có nghĩa tốc độ tăng trưởng vượt ngoài tầm giữ vững, chỉ dùng từ "với tốc độ cao" là thích hợp.

Ông Thắng cứ liệu, thời gian qua, thị trường hàng không Việt Nam có sự phát triển hết sức tuyệt hảo. Về thị trường, từ 2008 - 2019, chúng ta tăng trưởng bình quân 17,1% về hành khách, và 13,8% về hàng hoá. 

So với năm 2008, năm 2019, sản lượng vận tải của chúng ta tăng 4,86 lần về hành khách và 3,66 lần về hàng hoá. Riêng các hãng hàng không Việt Nam, so với năm 2008, tăng 5,2 lần về hành khách và 3,2 lần về hàng hoá. Đội tàu bay so với năm 2008 tăng 3,5 lần. Mạng tuyến phố bay, so với 2008, trục đường bay nội địa tăng 2,4 lần, trục đường bay quốc tế tăng 2,44 lần. Vận tốc lớn mạnh như vậy là với tốc độ cao, nhưng có lí.

"Vấn đề phải nhìn nhận vững mạnh hàng không gắn chặt với tốc độ sản xuất GDP. Nghĩa là GDP tăng 1%, hàng không sẽ tăng 1,5% tới 2%. Ngược lại, nếu GDP giảm 1%, hàng không cũng sẽ giảm tương ứng. Tương tự, tăng trưởng của ngành hàng không của chúng ta không có gì không thể tinh được mà đồng hành với nền kinh tế của nước nhà", ông Thắng khẳng định.

Chỉ đạo Cục Hàng không cũng nghĩ rằng, trong giai đoạn vững mạnh mới đây, thị trường hàng không hoàn toàn nằm trong tầm giữ vững của điều hành nhà nước. Chúng ta đã sản xuất một thị trường lành mạnh, có sự khó khăn, đem lại phổ biến lợi ích cho hành khách cả về thời cơ di chuyển, giá vé, chất lượng dịch vụ. Đi đôi với tăng trưởng, công tác đảm bảo bình yên bình yên giữ vững. 

"Chúng ta đang bước sang năm thứ 24 bình yên tuyệt đối không có tai nạn máy bay gây thiệt hại về người, không có vụ việc hiểm nguy về bình yên hàng không không phổ quát quốc gia có chỉ số tốt như chúng ta. Công tác điều hành nhà nước được đảm bảo, hàng không vẫn khiến cho ăn có lợi nhuận phát hành tốt", ông Thắng chắc chắn.

Với vai trò là đơn vị cung cấp cơ sở, ông Lại Xuân Thanh, Chủ toạ Hội đồng thành viên Tổng công ti Hoa Phượng đỏ hàng không vn ACV cho rằng giả dụ kiểm soát được bình an an ninh thì càng nóng càng tốt. 

Năm nay, số lượng slot cấp cho các hãng tại Tân Sơn Nhất chỉ tăng 2 - 3%. Không phải các hãng không có nhu cầu bay vào, mà là vì điều an toàn nên yêu cầu hạn chế. Nhà ga chịu khó chật hẹp một tẹo không điều gì nhưng kẹt ở ngoài khu bay vì nhân tố bình an. Rất nhớ tiếc vì Tân Sơn Nhất chẳng thể nóng hơn được nữa vì vấn đề cơ sở, yếu tố giữ vững bình an khai thác. Ví như giữ vững tốt an toàn bình yên, chúng tôi rất muốn vững mạnh hot", Chủ toạ ACV nói.


Xem thêm: mua dat
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét