Ngân hàng lại cảnh báo về chiêu lường đảo mới trên mạng phố hội

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa cho nhân thức trên mạng phố hội gần đây xuất hiện tin tức TPBank bán thủ tục mượn tiền giải ngân trong ngày, bán hồ sơ giải ngân duyệt sẵn có thu phí của nhà băng...

Tuy nhiên, đại diện TPBank khẳng định các trang mạng xã hội này không thuộc quản lý của ngân hàng, chẳng thể thây mặt cho nhà băng để giải đáp cho khách hàng về các vật phẩm dịch vụ TPBank cung ứng.

"Việc trao đổi này hoàn toàn trái với các luật pháp hiện hành của ngân hàng và pháp luật vn. Theo trật tự hiện nay, khách hàng có nhu cầu mượn tiền tại TPBank cần khiến cho việc trực tiếp với cán bộ bán hàng của nhà băng ở các công ty kinh doanh để được tư vấn về vật phẩm dịch vụ và phải trải qua quá trình đánh giá, xét phê chuẩn giấy má nghiêm ngặt trong khoảng phía TPBank. Chỉ khi khách hàng phục vụ đạt yêu cầu theo pháp luật mới được giải ngân" – TPBank chắc chắn.

Vì thế, nhà băng này khuyến cáo để đối tượng mua hàng cảnh giác, hạn chế hành vi lường đảo của kẻ gian. Đây là một trong những thủ đoạn mới nhất của kẻ gian nhằm lừa tiền tài khách hàng.

Cách đây không lâu, một chủ thẻ nguồn vốn vay của VPBank đã bị mất hơn 11 triệu tiền việt trong account, sau khi truy nã cập vào các con phố link mạo ngân hàng và vô tình cung ứng tin tức account và mã OTP cho kẻ gian. Hiện VPBank vẫn đang tiếp tục khiến cho việc với các cơ quan tính năng để được dò la làm rõ vụ việc.

SHB cũng cho nhân thức hiện có rộng rãi đối tượng lợi dụng uy tín nhãn hiệu của các nhà băng để thi hành các hành vi lừa đảo nhằm chiếm giữ đoạt của nả của đối tượng mua hàng. Thủ đoạn phổ biến là nạn nhân sẽ nhận được thông điệp (duyệt tin nhắn, email, chat qua facebook messenger …) với nội dung lên tiếng trúng thưởng hoặc phân phối của cải dĩ nhiên đòi hỏi tróc nã cập tham gia các tuyến phố link, trang web do kẻ lường đảo cung ứng để có cơ sở nhận thưởng.

Khi tróc nã cập vào website mạo đó và đăng nhập Internet Banking, thông tin tư nhân, thông tin account ngân hàng của nạn nhân sẽ bị đánh cắp và gửi cho hacker để thi hành vài hành vi bất hợp pháp như: chiếm đoạt tiền trong account trả tiền của đối tượng mua hàng, thanh toán hàng hóa hoặc các dịch vụ bất hợp pháp khác…

Bởi thế, các ngân hàng khuyến cáo khách hàng cần thận trọng với email, tin nhắn, cuộc gọi trên mạng thị trấn hội với những nội dung chuyển tiền, trúng thưởng, chia của nả,…. như trên.

"Khách hàng cảnh giác với gần như đòi hỏi liên quan tới việc tróc nã cập các website kèm theo đòi hỏi cung cấp thông tin cá nhân, mã đăng nhập dịch vụ internet banking, số thẻ trả tiền, thẻ nguồn hỗ trợ, thẻ ghi nợ, mã CVV"- thây mặt SHB nói.

Theo Thái Phương

Người lao động


Đọc thêm: mua dat
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét