Khởi động dự án cao tốc gần 15.000 tỷ đồng nối Biên Hoà với Vũng Tàu

Phó Thủ tướng giao Bộ Liên lạc vận chuyển vận chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND thức giấc Đồng Nai và các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Vốn đầu tư, Tư pháp căn cứ pháp luật của pháp luật về đầu cơ theo chế độ đối tác công tư (PPP), quy định về đầu tư công và pháp luật về ngân sách nhà nước để bắt buộc cách thức đầu cơ và công ty nhà nước có thẩm quyền đối với dự án, đảm bảo tính khả thi và đúng qui định của luật pháp; công bố Thủ tướng Chính phủ trong bốn tuần 12/2019.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51 thực dân địa phận thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu đến nay đã trở nên thường xuyên. Đây cũng là yếu tố gây ra gian nan cho phát triển kinh tế, đặc biệt là việc thu hút hàng hóa tham gia Cảng Cái Mép - Thị Vải.

Không chỉ riêng về công nghiệp gặp gỡ gian khổ do tắc nghẽn liên lạc mà ngành nghề du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu cũng bị tác động. Khách tham quan từ TP.HCM cùng các thức giấc khác tới Vũng Tàu chủ công đi trên quốc lộ 51 đang ngày càng quá chuyên chở... Vì vậy, công trình xây dựng tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được phổ quát người địa phương trông chờ để giải quyết tình trạng đang bước vào quá chuyên chở ở quốc lộ 51.

Công trình tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 1/3/2016 về quy hoạch phát hành tuyến phố cao tốc vietnam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Tổng chiều dài toàn tuyến 77,8km.

Bộ GT-VT chia công trình làm cho 2 thành phần. Yếu tố 1 từ Biên Hòa (Đồng Nai) đến TX.Phú Mỹ (BR-VT) có tổng chiều dài tuyến 46,8km, điểm đầu giao với tuyến hạn chế Quốc lộ 1A đoạn qua TP. Biên Hòa, cách thức Ngã tư Vũng Tàu 6,5km về phía Bắc; điểm cuối gắn kết nhánh con đường vào Hoa Phượng đỏ Cái Mép - Thị Vải; chiều dài đoạn qua tỉnh Đồng Nai 34,2km và 12,6km thân phụ̣y qua BR-VT (gồm 3,8km trục đường cao tốc và 8,8km tuyến nhánh nối vào Cảng Cái Mép - Thị Vải). Công trình thành phần 2 từ TX.Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu (31km).

Tổng mức đầu tư khoảng 14.956 tỷ đồng cho giai đoạn 1, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 12.166 tỷ đồng (trong đó 4.723 tỷ đồng giải phóng mặt bằng); đoạn qua BR-VT khoảng 2.790 tỷ đồng (trong đó phóng thích mặt bằng 720 tỷ đồng).

Tỉnh BR-VT cho biết đã sẵn sàng trong khoảng nguồn lực nội tại đầu tư công của thức giấc. Tỉnh sẽ bán đấu giá các khu đất công vị trí tiến thưởng, dồn nguồn lực để nỗ lực làm cho bằng được đoạn đường này. Có 3 công ty đã chạm mặt chỉ đạo tỉnh giấc xin đầu tư BOT tuyến con đường trên. Thức giấc BR-VT sẽ khởi công ngay tuyến trục đường trên khi Thủ tướng Chính phủ cho phép.

Nam Phong

Theo Nhịp sống kinh tế


Xem thêm: bat dong san
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét