Gần phân nửa viên chức ở Anh nhiều khi lại giả vờ ốm vì quá găng tay

Dĩ nhiên, mới đây cô trông thấy rằng bản thân khiến cho yếu tố này vì các yếu tố sức khỏe ý thức của phiên bản thân, vì vậy, giờ đây mỗi khi gọi điện xin nghỉ, cô lại nói rằng bản thân mình cần "một ngày cho sức khỏe tinh thần".

"chậm tiến độ là những gì tôi cần - một ngày nghỉ để ngủ, nghỉ ngơi và ‘khởi động’ lại. Hiện nay, tôi có năng suất gấp đôi so với trước đây nếu được có một ngày cho sức khỏe tinh thần thay vì cứ làm việc suốt. Yếu tố đó có xu hướng dẫn đến tình trạng hết năng lượng và kiệt sức cho tôi".

Gần một nửa người Anh nói rằng họ từng giả vờ bé xíu để khỏi đi làm - nhưng lý do để khiến cho thế thường phức hợp hơn so với trước đó.

Theo Tổ chức quản lý bình an và sức khỏe quốc gia Anh, năm rồi, 15,4 triệu ngày đã bị mất đi do căng thẳng can dự đến công tác.

Vấn đề này thường là do đại chúng bị quá chuyển vận với công tác, nhưng cũng là do mối quan hệ xấu với quản lý trực tiếp của họ.

Một người đại trượng phu giấu tên nói với BBC rằng ông giả bé vì bị đề xuất khiến cho việc vào những giờ "nghiệt ngã". Là khoa học viên phục vụ dầu khí, ông phải ở trong tâm thế ​​sẽ bị gọi bất kỳ khi nào. Ông thường ở ngoài khơi ít nhất 20 ngày mỗi 04 tuần và công ti của ông không quan tâm đến công nhân hoặc gia đình của họ.

"Họ thậm chí còn yêu cầu chúng tôi hủy bỏ ngày lễ hoặc rút ngắn chúng để lo cho công việc và chúng tôi luôn làm cho việc trong dịp Giáng sinh. Tôi nhớ những đứa con đang lớn của chính mình, nhớ những ngày sinh nhật và những dịp khác lạ - bởi vậy, tôi cảm thấy có lí khi thỉnh thoảng lại giả bé nhỏ", ông nói.

Trung bình, mỗi người lao động nghỉ bé nhỏ khoảng 4 ngày mỗi năm, theo Văn phòng thống kê quốc gia, dù họ không theo dõi số ngày giả bé bỏng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu lẻ tẻ từ Viện nhân sự và phát triển (CIPD), trong năm nay con số này đích thực đã giảm, đạt mức thấp nhất nhì thập niên qua.

Họ nghĩ là đó là do sự ngày càng tăng của các hoạt động "không lành mạnh" như phải xuất hiện để lên tiếng công tác, theo đó nhân viên cần phải hiện ra ngay cả khi họ không muốn thế.

"Các đơn vị - khác lạ là trong khu vực công - cũng đã có một thái độ cứng rắn hơn đối với sự vắng mặt trong thập niên qua. Tuy vậy, họ cũng đang làm phổ quát hơn để hỗ trợ những người cảm thấy không khỏe", Rachel Suff, cố vấn chính sách cao cấp của CIPD nói.

Thường thì điều là quần chúng không cảm thấy có thể rỉ tai với chủ tổ chức của họ về các yếu tố vẫn còn bị xem là "cấm kỵ" như stress (bao tay), dù thực tế là không có sự đặc biệt về mặt pháp lý giữa việc sử dụng một ngày bé cho sức khỏe ý thức và một ngày nghỉ cho một vấn đề thể chất như bị đau lưng.

"Trầm cảm, run sợ và các nhân tố kiện khác có thể kìm hãm bạn trong nhà và làm cho bạn cảm thấy chẳng thể đương đầu với công tác, nhưng nói với sếp là bạn cảm thấy không ổn, khác lạ là ví như bạn nghĩ rằng sếp/công ty của bạn sẽ không thông cảm thì dễ hơn phổ quát", bạn đọc Evie nói với BBC.

Hayley Lewis, một nhà tâm lý học về nghề nghiệp, nói với BBC rằng các nhà quản lý cần dồn vào một chỗ tham gia những gì gây ra găng và không vui ngay từ đầu.

"Nó thường liên quan phổ thông hơn tới mối quan hệ của bạn với người quản lý trực tiếp. Và nếu bạn không hòa thuận với họ và không thể giải quyết yếu tố đó, thì giả vờ nhỏ dại thỉnh thoảng lại tiện lợi hơn.

"Ngoài ra, trong các ngành nghề mà công tác bị cắt giảm, đại chúng đang phải đương đầu với sự bít tất tay càng ngày càng phổ thông trong vai trò của họ. Khi công chúng không cảm thấy an toàn trong công việc và có khối lượng công tác cao hơn, họ cảm thấy dễ bị thương tổn".

"Dân chúng muốn được thấy là khỏe mạnh, cho nên thỉnh thoảng yếu tố dễ nhất để làm là giả bé bỏng khi mọi chuyện quá khó khăn để xử lý".

Tất nhiên, phổ thông người nghỉ nhỏ nhắn vì có yếu tố thể chất chứ không phải tinh thần. Tất nhiên, trong những công tác mà các đội hàng ngũ đang bị găng tay, thì một số viên chức cảm thấy khó để biện minh cho việc đó.

Chris, một cựu giáo viên, nói với BBC rằng do sự thiếu hụt viên chức trong công việc lúc trước của ông, nên "nếu bạn bị nhỏ nhắn thì điều đó còn tồi tệ hơn với các viên chức còn lại, và có đông đảo sự giận dữ khi bạn trở lại khiến cho việc vì đã làm cho các đồng nghiệp bế tắc".

Gần như các công ty đều có chuỗi hệ thống để điều hành sự vắng mặt, CIPD nói. Yếu tố này có thể bao gồm một "chuỗi hệ thống kích hoạt", trong đó các nhà quản lý được cảnh báo khi ai đó vượt quá vài ngày bé dại một mực.

Gây tranh cãi hơn, một vài nhà tuyển dụng hòa hợp yếu tố này với việc phỏng vấn sau khi quần chúng quay về khiến việc - dù chỉ nghỉ một ngày.

'Đại chúng cần cung cấp'

Bà Suff, cố vấn của CIPD, nói rằng những người chủ tốt bộc lộ sự linh hoạt, và sẽ cho nhân viên những ngày nghỉ khi người thân hoặc bạn bè tạ thế và tiếp cận với trả lời khi họ đang phải vật lộn với bít tất tay hoặc các nhân tố khác.

Bà nói rằng những mô phỏng làm việc với giờ giấc linh động - cùng với các tùy chọn bán thời điểm cho những người có thể cần chúng - cũng là cách để giữ cho nhân viên của bạn vui vẻ và giữ vững được sự vắng mặt.

"Mọi người nên được cung cấp khi họ thực sự bị bệnh, nhưng cũng khuyến khích công bố thật về sự vắng mặt. Mọi người thường sẽ chỉ nghỉ nhỏ bé ‘giả vờ’ khi họ cảm thấy chẳng thể san sẻ lý do".

Lê Thanh Hải

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: mua dat
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét