Buộc phải đầu cơ xây dựng cao tốc 19.000 tỷ đồng nối Nha Trang với TP Buôn Ma Thuột

Thành ra, hai thức giấc Đắk Lắk và Khánh Hoà đang xây đắp phương án bắt buộc đầu cơ công trình tuyến cao tốc thông suốt 2 địa phương với nhau.

Theo UBND thức giấc Đắk Lắk, một trong những chủ trương đột nhiên phá vừa xúc tiến sản xuất ngao du và tạo động lực phát triển kinh tế - phố hội của tỉnh giấc chính là việc sớm xây dựng cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa. Bởi vậy,  UBND thức giấc sẽ sớm có văn phiên bản mời các chuyên gia để giúp địa phương về tuyến các con phố cao tốc từ Buôn Ma Thuột - Nha Trang; tổng mức đầu cơ, chiều dài tuyến cao tốc.

Được nhân thức, trước khi có cuộc họp với lãnh đạo Quốc hội, phía tỉnh giấc Đắk Lắk đã cho nghiên cứu phóng tuyến, sơ bộ tính toán. Theo đó, cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa sẽ mở màn từ đường giảm thiểu phía đông của TP. Buôn Ma Thuột xuống gặp mặt cao tốc Bắc - Nam ở Khánh Hòa. 

Tuyến đường dài 105km, có 3 hầm chui, hầm dài nhất khoảng 1,7km. Khi đi tham gia hoạt động, thời gian chạy xe nối hai thị trấn chỉ hơn 1 giờ. Khái toán sơ bộ, nếu như xây dựng cao tốc 4 làn đường thì kinh phí khoảng 15.000 tỷ đồng. 

Nếu như xây dựng 6 làn xe thì khoảng 19.000 tỷ đồng. Tỉnh Đắk Lắk sẽ nghiên cứu vừa sử dụng ngân sách, vừa thi hành đối tác công tư và các chế độ khác để khắc phục bài toán kinh phí vĩ đại này.

UBND tỉnh giấc Đắk Lắk cũng cho nhân thức thêm hiện nay địa phương đang dồn vào một chỗ tìm hiểu, tính toán, yêu cầu để sớm có một đoạn đường cao tốc từ Đắk Lắk xuống biển. Trước hết sẽ giải quyết yếu tố về ngao du trong thiên hướng mới. Du lịch là một tiềm năng của Đắk Lắk, từ khí hậu, rừng núi và thiên nhiên khuyến mại tới văn hóa của Tây Nguyên. 

Sắp tới, Đắk Lắk sẽ có một đề án về sản xuất ngao du, trong đó tập trung tạo ra cơ sở ngao du, vật phẩm ngao du, chú trọng nguồn nhân lực du lịch. Cơ sở vật chất du lịch sẽ bao gồm các khách sạn, nhà nghỉ, sân golf, vườn thú mang tính đặc biệt. 

Dường như, tuyến cao tốc cũng sẽ khắc phục bài toán về hấp dẫn đầu cơ, lưu thông hàng hóa. Hàng hóa chế biến ra phải chuyển xuống Khánh Hòa để lưu thông đến các tỉnh giấc khác hoặc ra nước ngoài. 

Hình như đó, trên toàn tuyến cũng sẽ đáp ứng được nhân tố của các KCN và khu cư dân. "Chúng tôi đánh giá đoạn đường này sẽ giải tỏa điểm nghẽn rất căn bản cho phát triển kinh tế, xã hội của Đắk Lắk cũng như các tỉnh giấc Tây Nguyên", ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh giấc ủy Đắk Lắk, cho nhân thức.

Nam Phong

Theo Nhịp sống kinh tế


Xem tại: dat xanh
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét