Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng giả dụ thuộc 6 hàng ngũ người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng”

Nước dừa là một trong những loại nước tiểu nhiệt thiên nhiên được tất cả người yêu thích. Chúng ta đều nhân thức rằng việc uống nước dừa nhiều lần sẽ đem lại phổ biến giá trị hăng hái cho sức khỏe, dĩ nhiên ko phải bạn nào uống loại nước này cũng tốt mà thậm chí còn phải đương đầu với phổ quát công dụng phụ.

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu thuộc 6 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng” - Ảnh 1.

Giá trị dinh dưỡng của nước dừa

- Cải thiện sức đề kháng: Dừa chứa con đường, chất béo, protein, vitamin B, vitamin C và các yếu tố vi lượng kali, magiê… giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất và cải thiện sức đề kháng.

- Bù nước cho cơ thể: Nước dừa là loại nước hàng điểm tâm tự nhiên không chứa chất béo, có thể dùng làm cho nước điện giải trong những trường hợp bị mất nước.

- Tốt cho tim mạch: Vì nước dừa có chứa kali và axit lauric cao nên nó rất hữu dụng cho bệnh nhân áp huyết cao. Trong khi, loại nước này có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol và là một thứ nước hoàn hảo để điều trị và duy trì sức khỏe tim mạch .

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu thuộc 6 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng” - Ảnh 2.

- Giảm yếu tố về tiết niệu: Những người bị tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu cần uống nước dừa 2 lần/ngày để giảm triệu chứng bệnh.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Nước dừa có chứa một lượng axit lauric, chúng biến đổi thành monolaurin khi đi vào thân thể giúp kháng khuẩn, chống giun tuyến phố ruột, ký sinh trùng... Những người bị táo bón , ỉa chảy và các điều tiêu hóa tầm thường khác nên uống nước dừa ngày 2 lần (mỗi lần một cốc).

- Ngăn đề phòng sỏi thận: Uống nước dừa thường xuyên giúp tan sỏi thận và khiến cho chúng thoát ra ngoài cơ thể.

- Khiến cho đẹp trẻ hóa: Nước dừa chứa tuyến phố, chất béo, protein, hormone vững mạnh, vitamin và phần lớn nhân tố vi lượng thiết yếu. Nó cũng góp phần giữ ẩm cho da và có tác dụng khiến đẹp.

Dù nước dừa rất bồi dưỡng nhưng 6 lực lượng người dưới đây không nên uống:

- Người có th tng thuc âm: Những người có thể trạng thuộc âm sẽ có dấu hiệu tay chân lạnh, ăn uống lờ lững tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị đi tả, phân mềm, bắp làm thịt mềm nhão, đủng đỉnh chạp… thì không nên uống nước dừa.

- Người bị thận yếu: Những người hay tiểu đêm, thận yếu không nên uống quá phổ biến nước dừa vì dễ lợi tiểu, tác động tới sinh hoạt hàng ngày, khác lạ là giảm chất lượng giấc ngủ.

- Người đang bị cảm lạnh, hen suyễn: Đang có cảm giác ớn lạnh, dễ đau đầu kèm theo nghẹt mũi và các triệu chứng khác của cảm lạnh thì không nên uống nước dừa vì dừa có tính mát, sẽ khiến cho bệnh tình trở thành trầm trọng hơn.

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu thuộc 6 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng” - Ảnh 3.

- Người đang bị đau bụng kinh: Những người này không nên uống nước dừa vì trong kỳ kinh nguyệt, tử cung đàn bà cần cảm giác ấm áp để giảm bớt sự khó tính, trong khi đó nước dừa lại mang lại về giác mát lạnh, không phù hợp để uống trong thời gian này.

- 3 tháng đầu thai kỳ: Theo y học China, tử cung của người mẹ trong 3 04 tuần đầu thai kỳ cần phải duy trì sự ấm áp để tạo ra phôi thai. Cho nên cần tránh dùng nước dừa kẻo ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể uống nước dừa khi thai nhi định hình nhưng cần tuân theo chỉ định của bác bỏ sĩ.

- Người bệnh trĩ, huyết áp thấp, cảm lạnh: Dừa xiêm tính âm, có chức năng khiến mát, làm cho yếu mềm gân cơ, hạ áp huyết. Giả dụ người bệnh trĩ và huyết áp thấp, nhức đầu do áp huyết thấp, cảm lạnh, tê thấp… thì cần tránh uống nước dừa vì tình trạng sức khỏe sẽ bị suy giảm.

Xem xét cần nhớ khi uống nước dừa:

- Dù không thuộc những hàng ngũ người trên, bạn cũng chỉ nên uống 3-4 trái/tuần, không nên uống liên tục trong nhiều ngày.

- Hạn chế uống nước dừa vào buổi tối để tránh đầy bụng, mất ngủ do lợi tiểu.

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu thuộc 6 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng” - Ảnh 4.

- Uống nước dừa không nên pha thêm đường, đá và các hóa chất khác.

- Khi vừa đi nắng về cần hạn chế uống nước dừa vì có thể bị say, các triệu chứng là đầy bụng, sốt cao, ớn lạnh…

- Hạn chế uống nước dừa khi thi đấu thể thao vì sẽ khiến cho thủ công rũ nước, giảm sức bền bỉ và phản xạ với tốc độ cao.

Theo Đỗ Đỗ

Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: bds
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét