Resort bịt các con phố ra biển, sao lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp?

XEM CLIP:

Chất vấn Bộ trưởng NN&PTNT sáng nay, ĐB Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) đề xuất Bộ trưởng cho nhân thức quan điểm, biện pháp để khắc phục việc resort, khách sạn bịt tuyến phố ra biển của ngư gia ở đa dạng địa phương.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trả lời: "Đường ra biển lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp, sợ không đúng liên hệ lắm. Còn dĩ nhiên Bộ có bổn phận phối phù hợp với các địa phương, tổ chức điều hành".

Câu giải đáp của Bộ trưởng Cường làm cho rộng rãi ĐB ở hội trường bật cười.

Resort bịt đường ra biển, sao lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp? - Ảnh 2.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Tuyến đường ra biển lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp? Sợ không đúng địa chỉ lắm

Nghe vậy, Bộ trưởng Nông nghiệp cho hay, nếu nói theo góc cạnh đó thì Bộ sẽ ủng hộ quyết liệt và sẽ cùng với bà con ngư gia, các thành phần nêu nhân tố để tháo dỡ gỡ.Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân ở địa điểm điều hành nhắc việc này Bộ NN&PTNT cũng phải có ngôn ngữ với các bộ, lĩnh vực địa phương liên quan ở khía cạnh cung cấp ngư dân.

Ông Cường cũng cảm ơn câu hỏi của ĐB.

Sau khi Bộ trưởng Cường trả lời, Chủ toạ QH bắt buộc Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chiều nay sẽ nói thêm về yếu tố này.

55 tàu đóng mới nằm bờ do nhiều nguyên cớ

ĐB Phan Thanh Bình (Quảng Nam) chất vấn về những bất cập trong hoạt động tấn công bắt xa bờ của ngư gia và việc các tàu đóng mới hoạt động không hiệu quả, xuống cấp nhanh.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho hay, nghị định 67 Chính phủ ban hành năm 2014 được đưa ra trong bối cảnh vn rất cần ngư gia vươn ra các ngư trường xa để bảo đảm phát hành kinh tế cùng với đảm bảo bình an quốc phòng của nước nhà.

Theo Bộ trưởng, chúng ta đã phát triển được 1.030 dụng cụ, với công suất lớn từ 800 sức ngựa trở lên với 3 loại nguyên liệu sắt, composit và gỗ. Riêng tàu sắt, thì đây là loại hình đóng mới. Bây giờ có 358 chiếc, tương đương với 34,2%.

Resort bịt đường ra biển, sao lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp? - Ảnh 3.

ĐB Phan Thanh Bình


Bộ trưởng bình chọn loại hình tàu sắt là dụng cụ mới, công đoạn đóng thì để xảy ra 40 tàu bị hỏng hóc, trong đó có 21 cái ở Bình Định của 2 công ti đóng tàu thì tỉnh giấc phải khác biệt tham gia cuộc.

Bây giờ, còn 55 chiếc tàu đóng mới nằm bờ, không ra khơi được do nhiều cội nguồn như đánh bắt không hiệu quả, chủ tàu chết, một số chủ tàu không có yếu tố kiện hoạt động, hay chủ tàu không tích cực nhập cuộc. Các tàu tới kỳ bảo dưỡng nhưng không đem đi bảo dưỡng.

“Trước tình hình này, chúng tôi đã tham vấn, Thủ tướng đã có đa dạng quyết sách. Về tiềm năng ngư trường chúng ta không khuyến khích nhiều nữa, phương án hỗ trợ nguồn đầu tư 11 năm không còn thích hợp”, ông Cường nói.

Tiếp lời Bộ trưởng Nông nghiệp, Thống đốc Nhà băng Nhà nước Lê Minh Hưng cho nhân thức, trong thời gian vừa mới đây, đã chỉ đạo các tổ chức nguồn đầu tư tiến hành cơ cấu lại thời hạn trả nợ, dành đầu tiên tập trung thu nợ gốc trước và nợ lợi nhuận sau, thực hiện chế độ chuyển đổi chủ tàu.

Đương nhiên, trước tình hình nợ xấu còn nảy sinh, Nhà băng Nhà nước kiến nghị Thủ tướng đề xuất UBND các tỉnh, TP rà soát lại.

Chi tiết, với trường hợp bất khả kháng, tiếp tục hỗ trợ để cơ cấu lại nợ; đối với trường hợp chây ì, tiến hành thu hồi nợ.

“Chúng tôi cũng phối phù hợp với Bộ NN&PTNT để hoàn thành cách thức chuyển đổi chủ tàu. Đặc biệt có giải pháp xử lý không ngang nhau giữa giá trị thực tại của tàu được định giá lại và dư nợ của tàu cũ ở thời điểm bàn giao”, ông Hưng nói.

Theo Hương Quỳnh - Nai lưng Thường Ảnh: Minh Đạt

Vietnamnet


Đọc thêm: gia nha dat
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét