Nhì gã khổng lồ Grab và Shopee bắt tay nhau, cam đoan giao hàng trong 1 giờ: Cuộc chiến giao hàng TMĐT ngày một ác liệt và tốn chi phí cao

Ngày 4/11, nền móng thương mại điện tử Shopee bất ngờ lên tiếng ưu đãi khi dùng tổ chức giao hàng Grab trên Shopee. Theo đó mỗi khách hàng khi tìm sản phẩm bất cứ trên Shopee và chọn lựa doanh nghiệp chuyên chở là Grab cho đơn hàng đã đặt sẽ được: Free chuyển vận theo chế độ của Shopee và 1 gói ưu đãi Grab có giá trị lên tới 200.000 đồng. Tuy nhiên chương trình này chỉ vận dụng cho người mua và bán thuộc cùng một vài quận huyện tại Tp. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Thời gian giao hàng được Shopee trưng bày trong 1 giờ (với yếu tố kiện chi tiết).

Hai gã khổng lồ Grab và Shopee bắt tay nhau, cam kết giao hàng trong 1 giờ: Cuộc chiến giao hàng TMĐT ngày càng khốc liệt và tốn kém - Ảnh 1.

Đây ko phải lần trước tiên Grab bắt tay cùng các sàn thương mại điện tử. Hồi bốn tuần 10/2018, sàn thương mại điện tử Sendo cũng đã bắt tay cùng GrabExpress khi khai triển gói dịch vụ giao hàng siêu tốc trong 3 giờ tại Tp. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về việc phù hợp tác này, ông È cổ Hải Linh, Tổng Giám đốc Điều hành Công ti Cổ lỗ phần Kĩ nghệ Sen Đỏ từng cho biết: "Tiêu chí cao nhất mà Sàn TMĐT Sendo.Việt Nam hướng đến là tạo yếu tố kiện để người bán hàng cá nhân, những công ty bé dại và các đơn vị bán hàng online có thể dễ dàng phân chia hàng hóa của họ đến người dùng khắp Việt Nam. Với sự hợp tác cùng GrabExpress, chúng tôi sẽ mang đến cho hơn hàng triệu khách sắm hàng trên Sen Đỏ tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh những trải nghiệm phục vụ vận tải và phân phối hàng hóa nhanh lẹ và tiết kiệm ngay sau khi sắm hàng vài giờ."

Sau lần thích hợp tác với Sendo, hồi đầu tháng 2/2019, công ty kĩ nghệ này tiếp túc bắt tay cùng nền móng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo chính thức ra mắt tính năng tích phù hợp với phục vụ Giao kiếm được hàng hóa GrabExpress.

Ông Nguyễn Ngọc Trang, Đại diện Grab vietnam cho biết: "Grab hướng đến nền móng siêu vận dụng, cung ứng các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày cho người địa phương, bao gồm chuyển động, giao nhận quà bánh, giao nhận hàng hóa, thanh toán không tiêu dùng tiền mặt và phổ quát hơn nữa".

Không chỉ nhắm tới các đối tác là sàn thương nghiệp điện tử, hồi tháng năm Grab còn thích hợp tác với VinID trong việc triển khai giao hàng thông qua vận dụng Scan & Go.

Khác với những lần thích hợp tác trước, nhường như cuộc chơi của Grab và Shopee lần này mạnh tay hơn khi khai triển tại 2 thị trường lớn nhất về TMĐT là TP.HCM và Thủ đô song song hiện là chắc chắn giao hàng nhanh nhất trong ngành nghề. Động thái mới của Grab cho càng chắc chắn phương hướng tham vọng B2B kế bên nhóm đối tượng đối tượng mua hàng nhỏ bé lẻ là các siêu thị tư nhân như trước đây.

Lên tiếng của Google-Temasek năm 2018, thương mại điện tử (TMĐT) vietnam đạt tốc độ tăng trưởng kép 35% trong thời kỳ 2015-2018 và có trị giá 2,8 tỷ đô la (chỉ tính trị giá của kênh Đơn vị tới người tiêu dùng-B2C). Tính trên quy mô toàn hoạt động mua bán thương nghiệp điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020 theo số liệu của Bộ công thương nghiệp.

Thị trường được dự báo tiếp diễn bùng nổ trong công đoạn 2018-2025, với tốc độ tăng trưởng kép 27% nhờ sự bình thường của internet và máy tính bảng mưu trí cùng với thế hệ người dùng mới thông suốt kĩ nghệ hơn.

Đại diện Google Đông Nam Á trong hội thảo Ecomerce Day 2019 cho biết ngày càng có phổ thông người Việt Nam tham gia sắm sửa trực tuyến. Theo số liệu của Temasek, làng nhàng một năm có 3,2 triệu người vn mở màn tiến hành chế độ bán buôn online.

Google cũng nhấn mạnh 3 đặc điểm chính của người buôn bán trực tuyến tại vn gồm:

Thứ nhất, họ là những người rất tìm hiểu. Họ lúc nào cũng muốn có cái nhìn ngẫu hứng, ý nghĩ đó khi tìm hàng.

Thứ nhị, họ có đòi hỏi rất cao đặc biệt đối với việc bán hàng. 75% người được dò xét nghĩ rằng nếu như có chế độ khách hàng thủy chung tại thời gian check out thì cho họ thưởng thức tốt hơn hồ hết.

Hai gã khổng lồ Grab và Shopee bắt tay nhau, cam kết giao hàng trong 1 giờ: Cuộc chiến giao hàng TMĐT ngày càng khốc liệt và tốn kém - Ảnh 2.

Thứ ba, họ thiếu kiên nhẫn. Họ là những người cần gì là muốn được đánh giá sớm nhất và có hàng ngay lập tức. Điều này có tác động rất lớn đến việc buôn bán của các chủ doanh nghiệp, siêu thị.

Chính đặc điểm thứ 3 của người mua hàng trực tuyến tại vn là nguyên do xúc tiến trận chiến về tốc độ giao hàng giữa các sàn TMĐT. Khởi đầu là Tiki với chương trình Tiki Now, chắc chắn giao trong 2 giờ với hơn 100.000 sản phẩm. "Tiki 2 giờ" lần lượt kéo theo những phục vụ cạnh tranh như Shopee "nhận hàng 4 giờ", Sendo "giao hàng 3 giờ" hay Lotte.Việt Nam với "Giao với tốc độ cao chớp mắt".

Và với việc liên kết giữa 2 gã kếch xù Grab và Shopee, cuộc đua này sẽ còn tiếp tục diễn ra gay gắt cũng như tiêu tốn thêm phổ biến nguồn lực của các sàn thương mại điện tử khác giả dụ không muốn bỏ lại phía sau.

Theo Thảo Nguyên

Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: mua nha
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét