Nguyên do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả nhân tố này

Yếu tố này đã bao giờ xảy ra với bạn? Bạn được ủy quyền một nhiệm vụ, và thời hạn là rất xa. Bạn chưa khiến cho được mấy, thậm chí còn chưa động tay tham gia, nhưng luôn có giọng nói nói chuyện trong tâm tưởng nhắc nhở bạn: "Tôi phải xong xuôi nó!".

Và một ngày đẹp trời, bạn bỗng nhiên nhìn thấy chỉ còn nhì hôm nữa là tới deadline! Bạn hốt hoảng. Tới đây, bạn mới bắt đầu đọc lướt qua công tác, gõ phím với vận tốc nhanh như chớp, tăng lượng caffeine đủ để bạn tỉnh giấc táo trong nhiều ngày. Rất nhiều những gì có trong đầu bạn lúc này là cố xử lý cho chấm dứt và đặt bạn dạng báo cáo trên bàn sếp đúng giờ.

Sau cùng thì cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có yếu tố, hiệu quả thì chẳng được như chờ mong, và sau đó, bạn phải bỏ ra cả ngày còn lại mắt nhắm mắt mở, cố giữ cho bản thân không ngủ gật trên bàn làm cho việc.

Hoá ra để hoàn thành việc này không tốn quá phổ thông thời gian như bạn nghĩ. Bạn nhường như đã có hầu hết thời điểm trên trái đất để thực hiện nó, nhưng bạn đã không làm vậy. Đây là một câu chuyện quá thông thường.

Cho dù ở chừng nào, thì cam đoan rằng đây vẫn là thói quen của hầu hết người trẻ hiện nay: chần chừ lúc thuở đầu, sau đó vắt chân lên cổ cố làm cho kịp deadline. Yếu tố này dẫn đến hiệu suất thực của mỗi cá nhân bị giảm đáng kể và thời gian thì bị vung phí vô ích.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này - Ảnh 1.

"Công việc luôn tự mở rộng ra để chiếm đoạt đủ thời gian được ấn định cho nó" (Work expands so as to fill the time available for its completion) - định luật Parkinson.

Càng dành nhiều thời gian cho một nhiệm vụ, càng tốn phổ quát thời gian hơn

Bạn đã bao giờ nghe nói "Công việc luôn tự mở rộng ra để chiếm giữ đủ thời gian được ấn định cho nó" (Work expands so as to fill the time available for its completion)?

Đây thực chất là định luật Parkinson. Nhiệm vụ của bạn giống hình ảnh của nước, khi bạn đổ nước từ một cái cốc sang một chiếc bát, nó sẽ tràn ra, bao phủ môi trường thừa cực kỳ có thể. Gần giống, nhiệm vụ mà bạn có kỹ năng kết thúc trong một giờ cũng có thể trải dài một tuần ví như bạn chuẩn y nó.

Trên thực tế, định luật này diễn ra bao quanh bạn. Bạn có thể chạm mặt nó ở nơi khiến việc, ở nhà và cả trong không gian giáo dục với hiện trạng sinh viên, học sinh chơi ba ngày đầu và bỏ ra cả đêm trước khi thi để cắm đầu vào ôn hay "học tủ". Tôi dám cá rằng bạn sẽ chẳng mất đến 1 phút để tự nhìn thấy bạn dạng thân chính mình trong đó.

Thật bi lụy là, định luật Parkinson chỉ diễn ra một chiều. Công tác sẽ chẳng bao giờ tự co lại để vừa với lượng thời gian bạn mong muốn.

Chúng ta thường có xu hướng ấn định thời gian để kết thúc một việc nhiều hơn mức cần thiết, vấn đề này vô tình cho bản thân có cơ hội để chần chừ, trì trệ. Thay bởi vậy, loại bỏ số thời gian thừa sẽ giúp bạn tập trung tham gia khiến việc.

Bằng bí quyết thừa nhận định luật trên, bạn không chỉ có thể kết thúc tất cả các nhiệm vụ chỉ với người ấy thời điểm, có thêm thì giờ thảnh thơi, mà còn được dễ chịu đầu óc vì không cần nghĩ đến một mớ công tác đang dang dở.

Đã đến lúc đưa tri thức ứng dụng vào thực tế. Và dưới đây là 5 chiến thuật giúp bạn khiến cho chủ thời điểm

1. Đặt giới hạn thời điểm

Bạn là người có lề thói lập "to-do list"? Danh sách này cho bạn nhân thức việc cần khiến cho, nhưng lại không nói rõ bao giờ khiến và mất bao lâu để khiến cho. Hãy khắc phục nhân tố này bằng cách thêm tham gia đó các mốc và giới hạn thời gian.

Nên bỏ ra phổ thông thời điểm hơn cho nhiệm vụ nào? Cái vì chỉ tiêu cá nhân hay cái được sếp giao cho? Tôi dám chắc đó là cái mà sếp giao cho bạn, bởi đi kèm với chúng luôn là deadline. Bạn phải chấm dứt nó từ thời điểm nhất mực, hoặc tìm công việc mới đi là vừa.

Phần đông đại chúng chạm mặt gian nan trong việc vâng lệnh thời hạn tự bản thân ấn định vì chẳng người nào bắt họ phải chịu bổn phận và cũng không kiếm được hậu quả ngay lập tức. Nếu bạn thuộc lực lượng này, hãy nhờ người quản lý cấp cơ sở hoặc cá cược các nhiệm vụ bằng cách thức đưa ra phần thưởng nếu như hoàn thành, hình phạt ví như không chấm dứt.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này - Ảnh 2.

Đầy đủ đại chúng chạm chán khó khăn trong việc tuân hành thời hạn tự bản thân ấn định vì chẳng người nào bắt họ phải chịu trách nhiệm và cũng không nhận hậu quả ngay lập tức.

2. Theo dõi thời gian

Bây chừ toàn bộ các nhiệm vụ của bạn đã được giới hạn thời gian, nhưng khiến cho thế nào để biết liệu giới hạn đó có thực tế hay không? Câu giải đáp cực kì đơn giản: hãy tập lề thói theo dõi chúng.

Với sự giúp đỡ đắc lực của công nghệ, việc này không thể dễ dàng hơn. Bằng cách thức cài đặt các trình theo dõi, bạn sẽ được cung ứng tin tức chi tiết về thói quen và cách bạn dùng cũng như bạn đã phung phí thời điểm như thế nào.

Dựa vào các tin tức đó, bạn sẽ có ước tính khá tốt về thời điểm cần để thực hiện một nhiệm vụ khăng khăng. Bạn thậm chí có thể thử thách bạn dạng thân hoàn thành nhiệm vụ đó mau lẹ hơn những lần trước.

3. Lên lịch chấm dứt các nhiệm vụ trong 30 phút

Đại chúng thường bố trí công việc hàng ngày theo các mốc giờ. Chẳng hạn: 9h đi chợ, 10h nấu cơm. Tất nhiên, có phổ quát việc không đích thực tốn bằng ấy thời gian mà có thể dễ dàng được chấm dứt trong 15-30 phút. Bởi vậy, thay vì giới hạn cho chúng 1h một, hãy thử lên lịch thi hành trong vòng 30 phút.

Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng hiệu quả tips này nhờ thói quen theo dõi thời điểm nói trên.

Hình như đó, có thể xem thêm công nghệ Pomodoro: tập trung tối đa khiến việc trong thời điểm ngắn (khoảng 25 phút), sau đó nghỉ 5 phút và lại tiếp diễn.

4. Biến nhân tố phức tạp thành đơn giản

Có những dự án cực kì phức tạp khiến bạn loay hoay không nhân thức bắt đầu trong khoảng đâu. Chúng rất dễ làm bạn bình chọn và ước tính quá phổ quát thời điểm so với thực cần.

Sự thật là những công trình như này chỉ là một hàng ngũ gồm rộng rãi nhiệm vụ. Bằng cách thức chia ốm dự án thành các công việc đơn lẻ, bạn có thể đặt giới hạn thời gian cho từng cái, từ đó, xác định tổng thể công trình sẽ kéo dài bao lâu.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này - Ảnh 3.

Nếu như bạn phải mang hết việc tổ chức kinh doanh về nhà làm, thì bạn đang rơi tham gia cái bẫy của định luật Parkinson - bạn để công tác tự mở rộng ra.

5. Đặt ra thời điểm dừng làm việc

Bạn có rất nhiều việc để khiến, tôi hiểu. Tầm thường, yếu tố này có tức là bạn đang phải mang cả việc trong khoảng công ty về nhà khiến, và những nhiệm vụ đó cần được chấm dứt ngay trong hôm nay. Gần như những người trong trường thích hợp này đều đang rơi vào chiếc bẫy của định luật Parkinson – bạn đang để công tác tự mở rộng ra.

Thay vào đó, hãy thử đặt thời hạn khiến việc. Ví dụ, nghiêm khắc nhắc nhở bản thân phải xong xuôi công bố trước 5 giờ chiều tại văn phòng, không hiệp thương, không bê trễ, không lấy lý do. Bạn sẽ kinh ngạc khi thấy công tác được thi hành mau lẹ hơn bao nhiêu!

Bằng cách thức nằm lòng định luật Parkinson, chờ đợi số đông độc giả sẽ nhân thức cách dùng hiệu quả và có thể khiến cho chủ thời gian của chính mình!

Phạm Như

Theo Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: mua dat
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét