Ngân hàng sẽ được tư nhân hóa, thay thế kinh doanh và dịch vụ item truyền thống cho người tiêu xài

Văn minh về công nghệ và dữ liệu sẽ giúp các nhà băng cung ứng dịch vụ theo dạng siêu tư nhân hóa và đa phần được không người điều khiển hóa trong thập kỷ tới, thay thế cho phép tắc tiếp xúc dựa trên các vật phẩm bán từng cái truyền thống. Nhưng hạn độ sản xuất của mô hình ‘ngân hàng trong tương lai’ sẽ còn dựa vào tham gia kĩ năng mà nhà băng có thể thăng bằng phù hợp giữa đổi mới và quản lý rủi ro.

Theo lên tiếng mới có tựa đề Ngân hàng trong tương lai - Tài chính trong kỷ nguyên số (The Future of Banking, Finance in the Digital Age) do Giáo sư Markos Zachariadis thực hiện cho Tổ chức HSBC, khách hàng sẽ gia tăng chừng quản lý dữ liệu cá nhân chuẩn y các giấy má nhận biết khoa học số. song song, các ngân hàng sẽ đặt mục tiêu trở thành "những nhà môi giới lòng tin" trong việc điều hành, phát triển và kiểm soát an ninh những hồ sơ nhận diện số này và quyền tầm nã cập tham gia dịch vụ do các bên thứ ba cung cấp bên cạnh các sản phẩm nguồn vốn, chả hạn như các công ti cung ứng nhân tiện ích và nhà bán lẻ. Bằng bí quyết nắm vững các nguồn dữ liệu mới và công nghiệp phân tích, ngân hàng có thể nắm bắt nhân thức thâm thúy hơn về nhu cầu của khách hàng cũng như hình thức có thể cung cấp họ và khai phá các nguồn doanh thu mới.

Trong vòng một thập kỷ, vấn đề này có thể khiến ngành nhà băng trở nên ít xúc tiếp trực tiếp với người tiêu xài. Thay vì bình chọn từng loại vật phẩm một bí quyết cá biệt để mua ra sự lựa chọn tốt nhất, Chẳng hạn như dè xẻn, mượn và đầu cơ, các tập vật phẩm sẽ được tối ưu hóa trên nền móng hồ sơ dữ liệu của đối tượng mua hàng, trong khoảng đó tìm ra sản phẩm tốt nhất cho khách. Kích hoạt bằng giọng nói khoa học số có thiên hướng biến thành một kênh mặc định để giao du với khách hàng, cùng với thực tại ảo dùng trong các tình huống thực tiễn, kế bên chọn lựa được thủ thỉ với một giải đáp viên để khắc phục những khó khăn phức tạp hơn.

Tuy nhiên, điều hành những rủi ro đang ngày một rộng rãi trong kỷ nghuyên kinh tế số mới như không may về quyền riêng tư về dữ liệu và an ninh mạng, sẽ trở thành rất cần thiết trong việc phát hành hệ thống tương lai này và xây đắp niềm tin cho người tiêu dùng. Chẳng hạn, các nhà băng cần thực hiện thêm phổ quát bước để chuẩn hóa công việc trong lĩnh vực Trí mưu trí nhân tạo (AI), cách tích lũy, trình bày và cắt nghĩa thông tin cho người tiêu xài. Tuy nhiên nhân tố này đòi hỏi phải có sự phối hợp quốc tế trên diện rộng hơn để đích thực tận dụng những công nghệ mới – những công nghiệp hiện đại vốn không có biên giới nhằm tránh sự khác nhân thức về qui định.

Theo ông Josh Bottomley, Giám đốc Thế giới Khối Kỹ thuật số, Trọng tâm Dữ liệu và Phát triển của cơ quan HSBC: "Hành trình hướng tới nhà băng trong tương lai ​​sẽ tăng tốc đáng kể trong thập kỷ đến. Các đối tượng mua hàng hy vọng dịch vụ được kiến tạo riêng dựa trên những đòi hỏi cá nhân, thay vì phụ thuộc một nhóm item như tiết kiệm, cho mượn và đầu cơ. Những đòi hỏi cá nhân này đồng hành với những đặc điểm riêng về dịch vụ và bán hàng. Nhưng để biến điều này thành thực tế, các ngân hàng cần phải đạt tới một sự cân bằng thích hợp giữa những gì công nghiệp và dữ liệu có thể phục vụ được hy vọng của khách hàng, với ý định khắc phục các không may đối với cuộc sống của họ cũng như bảo kê được hệ thống tài chính".

Giáo sư Markos Zacchariadis – tác giả của phiên bản lên tiếng, song song cũng là Giáo sư Khoa Công nghệ Tài chính (Fintech) và Chuỗi hệ thống tin tức thuộc Trường kinh doanh Alliance Manchester cho nhân thức thêm: "So với các cấp công nghệ khác, lĩnh vực phục vụ vốn đầu tư đang đi lừ đừ hơn trong công đoạn số hóa. Nhưng chúng ta đang chứng kiến ​​quá trình thay đổi thực thụ và các nhà băng sẽ có nhiều cơ hội quan trọng để gặt hái thắng lợi trong thập kỷ đến. Bằng bí quyết sử dụng triệt để công nghệ để đơn vị và phân tích dữ liệu tốt hơn, cũng như dùng vị thế được tin cẩn của chính mình để trong khoảng đó xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với người tiêu xài, các nhà băng có thể mở mang vai trò trọng điểm trong một mô hình dịch vụ nguồn vốn có xu hướng dựa phổ thông tham gia nền móng."

Thông báo nói trên tò mò ba lĩnh vực chính và những tài năng phát triển trong 10 năm tới. Thứ nhất là về Công nghệ và Dữ liệu hỗ trợ cho thấyQuan hệ công ty đối tác giữa các công ti FinTech và nhà băng nhiều kĩ năng sẽ tăng theo cấp số nhân; Công nghiệp dữ liệu và công nghiệp, như Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và kỹ thuật máy móc (Macine Learning - ML), sẽ định hình các dịch vụ vốn đầu tư và ngân hàng của thế kỷ 21; Công nghiệp sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology - DLT) có thể nhập vai trò cao hơn trong phân chia các dịch vụ vốn đầu tư qua trung gian mang tính nền móng; Tài sản mã hóa được cung cấp bằng tài sản (như tiền ảo có chi phí ổn định) hoặc các loại tiền ảo của ngân hàng trung ương (CBDCs) sẽ trở nên thông thường hơn; Sẽ không có sự chấp nhận phổ quát các loại tiền điện tử địa phương không có bảo đảm về của cải và doanh nghiệp phát hành.

Thứ hai là lợi thế quản lý rủi ro: Trong nền kinh tế công nghệ số, quản trị và quyền tây riêng dữ liệu sẽ là những nhân tố cần thiết nhất để xây dựng mối quan hệ tin tưởng với khách hàng; Các ngân hàng cần thực hiện thêm đa dạng bước nữa để chuẩn hóa công việc trong ngành Trí tuệ nhân tạo, bí quyết thu thập, giới thiệu và giảng nghĩa tin tức cho người tiêu dùng; Đầu tư vào RegTech - Ứng dụng công nghiệp để hỗ trợ tuân thủ luật pháp sẽ tiếp tục bùng nổ, thương nghiệp hóa một vài danh mục về tuân thủ; An toàn mạng sẽ là ưu tiên ngày càng tăng thêm của Hội đồng quản trị và là trọng điểm đầu tư của các ngân hàng; Qui định pháp luật sẽ chỉ gia tăng và ngày càng áp dụng cho nhiều công ty tài chính phi truyền thống; Quy định qui định sẽ không chỉ hoàn toàn áp dụng cho một nước, do đó các công ty cần có cái nhìn ở tầm địa phương cũng như toàn cầu.

Thứ ba là cuộc cách mạng hành vi người tiêu dùng cho thấy: Tiền mặt cũng như ‘tiền nhựa’ sẽ không bặt tăm trong 10 năm đến vì cần có thời gian thí nghiệm các cách thức trả tiền kỹ thuật số mới, và người tiêu xài cần thích nghi và xây dựng niềm tin; Các nhà băng không còn bị ràng buộc bởi các vật phẩm như tiết kiệm, cho mượn và đầu cơ - các yêu cầu sẽ được thiết kế gần với đối tượng mua hàng hơn tùy thuộc vào nhu cầu của họ tại một thời điểm lâm thời; Người tiêu dùng sẽ chịu nghĩa vụ về những dữ liệu tư nhân phổ quát hơn, dẫn đến việc sinh ra các hồ sơ nhận diện công nghệ số; Các ngân hàng có thể trở thành ‘các nhà môi giới lòng tin’ trong việc điều hành và phát triển các hồ sơ nhận biết khoa học số và quyền truy vấn cập vào bên thứ ba ưng chuẩn mô phỏng phục vụ tài chính dựa trên nền móng; Kích hoạt bằng giọng nói kỹ thuật số có thể sẽ biến thành một kênh mặc định để giao tiếp khách hàng, cùng với thực tiễn ảo sử dụng cho các tình huống thực tế, với lựa chọn được nói chuyện với một trả lời viên để khắc phục những trắc trở phức tạp hơn.

Tại vietnam, phiên bản thân nhà băng HSBC đang đầu cơ mạnh khỏe vào công nghệ để tiếp diễn hợp lý hóa thứ tự, ngày càng tăng không người điều khiển hóa và tăng nhanh các kênh khoa học số nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng. Tại Khối dịch vụ Tài chính đơn vị, HSBC Việt Nam đã triển khai một loạt các nền móng điện tử như Trade Tracker (Áp dụng công nghệ số để hỗ trợ khách hàng theo dõi các thương lượng thương nghiệp theo thời điểm thực), chấp hành đàm phán Thư nguồn vốn vay blockchain thí nghiệm đầu tiên và khai triển thắng lợi giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng trên nền tảng web, trưng bày giải pháp thanh toán đa kênh v.v... Trong mảng bán lẻ, năm 2019, HSBC Việt Nam tiến hành số hóa toàn thể giai đoạn đạt yêu cầu và cấp thẻ tín dụng, upgrade Áp dụng ngân hàng trên điện thoại mưu trí v.v…

Ông Tim Evans – Tổng Giám đốc HSBC vietnam, cho nhân thức: "Chúng tôi đang dùng công nghệ vào thay đổi như chìa khóa cho việc tạo dựng sự đặc biệt của HSBC vietnam trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại đây. Chúng tôi bổ sung các điểm mạnh và giá trị mấu chốt của nhà băng với những đặc thù số được khách hàng đánh giá cao để duy trì vị thế là một nhà băng tiên tiến và đáng tin cậy trong mai sau. Trong khi đó, theo tôi, đổi mới và sáng tạo là tạo điều kiện cho mọi nhân viên có thể góp sức và cung cấp các giải pháp đơn giản hóa và tự động hóa các quy trình nhà băng, nhân tố mà tôi đang tự hào chứng kiến tại HSBC Việt Nam."

Phương Uyên

Theo Nhịp Sống Việt


Đọc thêm: mua dat
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét