Khoảng 90% vi la, nhà phố ven biển ở Phú Quốc và Hạ Long đã được bán, hoạt động mua bán đang hướng về vùng đất mới

Báo cáo mới nhất về hoạt động mua bán bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vietnam 2019 của CBRE Việt Nam, cho thấy các nhà đầu tư đang phát triển thêm đa dạng loại hình item BĐS du lịch mới, Đồng thời đó là việc mở mang ở các địa bàn mới.

Trong số đó, chế độ shophouse/shopvilla ven biển tại hoạt động mua bán Phú Quốc và Hạ Long nổi trội hơn cả. Tính tới hết T9/2019, nhị thị trường này lần lượt có trên dưới 2,000 vật phẩm thuộc loại hình shophouse/shopvilla ven biển, với mức tiêu thụ đạt gần 90%. 

Các chủ đầu tư item này hiện đa số là những tăm tiếng hàng đầu trên hoạt động mua bán, giúp bảo đảm khả năng tiếp nhận của các công trình hiện hữu. Ngoài chế độ cho thuê bán lẻ, vật phẩm này còn có thể được dùng để khiến nơi nghỉ ngơi quy mô bé dại (mini-hotel), nhờ đó đã lôi cuốn nhiều đối tượng sắm là những chủ đầu tư tư nhân đã có kinh nghiệm buôn bán nơi nghỉ ngơi/nhà hàng. 

Thực tại thị trường loại hình bất động sản này cũng đang được các tập đoàn lớn mở rộng ra các vùng đất mới. Điển  hình là các khu vực ven biển Phan Thiết, Mũi Né của Bình Thuận. Nhiều dự án quy mô lớn với hàng nghìn vật phẩm ngôi nhà thứ nhì (second home) đang hiện ra ở khu vực này với hàng loạt các dự án lớn như NovaWorld Phan Thiết, NovaHills Mũi Né, Mũi Né Summer Land, Thanh Long Bay...

Trong khi, ven biển Hồ Tràm cũng đang xuất hiện phổ quát dự án bất động sản ngao du lớn phát hành loại hình bất động sản này như NovaWorld Hồ Tràm, The Hamptons Hồ Tràm...

Khác lạ là những địa phương có gắn kết thuận lợi với những hoạt động mua bán trung tâm như Bà Rịa-Vũng Tàu (gần TP.HCM), Quảng Nam (gần Đà Nẵng), Bình Thuận (4,5 tiếng lái xe trong khoảng TP.HCM), Hạ Long (2,5 tiếng lái xe từ Thủ đô, cải thiện đáng kể nhờ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long). 

Một thiên hướng nổi trội khác là sự nhiệt tình của các nhà đầu tư với loại hình khu nghỉ ngơi chăm sóc sức khỏe (wellness resort). Đây là một loại hình mới và còn hầu hết tiềm năng sản xuất tại vn, khi dân số trung lưu tại Việt Nam được dự báo tăng cường nhất trong khu vực Đông Nam Á trong vòng năm năm tới, và khách vãn lai trong khoảng các giang sơn Bắc Á đang càng ngày càng ưa chuộng các vật phẩm có sự kết hợp giữa ngao du và phục hồi sức khỏe.

CBRE vietnam còn cho rằng Việt Nam sẽ tiếp tục là thị trường trung tâm trong ý tưởnrg mở mang của các cơ quan quản lý khách sạn. Không chỉ các tập đoàn nước ngoài như Accor, Marriott, Best Western mà cả những thương hiệu xuất hiện ở vietnam như Lodgis, Sailing Club, Silk Path, Wink cũng đang hăng hái kiếm tìm dự án mới để mở mang thị phần.

Bình An

Theo Nhịp sống kinh tế


Xem tại: gia dat saigon
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét