Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê

Từ lâu, quả lê đã được gần như người trên thế giới ưa chuộng vì sở hữu vị ngọt hoàn hảo. Theo ước lượng của Tin báo Nông nghiệp và hóa thực phẩm Hoa Kỳ, bây giờ có hơn 3000 giống khác biệt và các loại lê đều có đặc điểm bình thường là mọng nước và mang đến hương vị thơm ngon chinh phục không ít người.

Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê - Ảnh 1.

Bây giờ có hơn 3000 giống khác nhau và các loại lê đều có đặc điểm phổ biến là mọng nước và đem đến hương vị thơm ngon chinh phục không ít người.

Quả lê cũng đem đến đông đảo ích lợi, trong khoảng giữ vững cân nặng , cải thiện tiêu hóa đến giảm nguy cơ bận rộn tiểu đường. Dưới đây là những cội nguồn cam đoan sẽ đổi mới nghĩ suy của không ít người về loại thực phẩm hoàn hảo này:

1. Chứa phổ quát chất dinh dưỡng

Một quả lê cỡ nhàng nhàng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Loại quả này còn chiếm hữu phổ thông chất dinh dưỡng quan trọng khác như kali, vitamin K, đồng, magie và vitamin B.

Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê - Ảnh 2.

2. Giảm nguy cơ mắc tiểu con đường tuýp 2

Cả táo và lê đều được coi là loại thực phẩm khác biệt thân thương với người đang bận rộn bệnh tiểu các con phố. Do sở hữu lượng lớn chất xơ, loại quả có tài năng giữ vững lượng các con phố huyết trong máu hiệu quả.

Một tìm hiểu được công bố vào năm 2017 trên Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chứng minh, những người nhiều tuổi có thể giảm 18% nguy cơ bận bịu bệnh tiểu các con phố tuýp 2 nhờ lề thói tiêu thụ hai loại quả là táo và lê. Hơn nữa, theo các chuyên gia, chỉ cần dùng loại thực phẩm này mỗi tuần cũng ngăn phòng ngừa phát hành bệnh đến 3%.

3. Cung cấp phytonutrient giúp giảm viêm, hạn chế lão hóa sớm

Theo Karen Ansel, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của cuốn Healing Superfoods for Anti-Aging: Stay Younger, Live Longer, lê và các loại quả có vỏ đa dạng màu là nguồn cung ứng dồi dào các chất phytonutrient.

Những thích hợp chất nguồn gốc từ thực vật này cũng như flavonoid, mang đến lợi ích không nhỏ nhắn đối với sức khỏe. Chúng đã được chứng minh giúp giảm viêm nhờ tài năng trung hòa các gốc tự do vốn gây tổn thương tế bào, trong khoảng đó hạn nhạo báng nguy cơ mắc đa dạng điều sức khỏe mãn tính nguy hiểm như bệnh tim và ung thư.

Hơn nữa, các gốc tự do cũng can dự đến công đoạn lão hóa sớm. Do đó, lê là loại thực phẩm làm đẹp tự nhiên, giúp các chị em ngăn dự phòng nếp nhăn, cải thiện sức khỏe da hiệu quả.

Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê - Ảnh 3.

Những phù hợp chất nguyên cớ từ thực vật như flavonoid đem lại lợi ích không nhỏ bé đối với sức khỏe.

4. Giữ vững cân nặng

Một quả lê cỡ trung bình chỉ chứa khoảng 100 calo. Những chất xơ trong loại quả này giúp thỏa mãn cơn thèm ăn, từ đó ngăn phòng ngừa lề thói tiêu thụ đồ ăn vặt sau khi sử dụng bữa và no lâu. Trong một tìm hiểu kéo dài 12 tuần với sự nhập cuộc của các thiếu phụ trung niên tại Trọng tâm Sourasky (Israel) đã đưa ra danh sách, hàng ngũ người đưa táo và lê vào hình thức ăn hàng ngày giảm tới hơn 1kg so với đội ngũ dùng yến mạch.

5. Cởi mở, tiện lợi thêm vào bữa ăn hàng ngày

Lê có thể dễ ợt đưa vào cơ chế dinh dưỡng hàng ngày, từ món ăn sáng cho tới món tráng miệng. Hơn nữa, loại thực phẩm này không chỉ chứa phổ quát chất dinh dưỡng quan trọng mà còn rất dễ ợt. Bạn không cần phải sẵn sàng hoặc dành phổ thông thời gian thổi nấu cho lê. Mọi người có thể thái lát loại quả này để cho tham gia trong món ngũ cốc sáng, salad ở bữa trưa hoặc ăn kèm với bánh mì phô mai sandwich.

Đối với bữa tối, không ít người ưa chuộng món lê nướng. Nếu như không thích phương pháp đóng gói này, bạn có thể thử rang hoặc cho loại quả này tham gia các món xào. Nhìn tầm thường, chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) cho nhân thức, lê vừa là món ăn nhẹ cực kì tuyệt vời vừa dễ cấu kết với phổ biến thực phẩm khác.

(Nguồn: Health)

Theo Nhung Mai

Helino


Xem nhiều hơn: bds
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét