Hoạt động mua bán bảo hiểm phi nhân thọ liệu có còn phát triển?

Mới đây tại một cuộc hội thảo về vốn đầu tư, bảo hiểm, nhà băng do Nhà băng BIDV công ty, ông Ravi Prabhakar tới từ cơ quan FairFax (tổ chức có trụ sở tại Canada với tổng thu phí bảo hiểm đến 16,3 tỷ đô la, cùng lúc là công ty đối tác chiến lược đang sở hữu 35% vốn của công ty bảo hiểm BIC) đã có những chia sớt thú vị về hoạt động mua bán bảo hiểm phi nhân thọ.

Theo ông Ravi, Châu Á là hoạt động mua bán phát triển ấn tượng với GDP thực cao hơn phổ quát lần so với các nền kinh tế sản xuất. Hình như các thị trường phát hành chỉ đạt vận tốc lớn mạnh trong khoảng hơn 1% cho đến dưới 3%, thậm chí có nơi vững mạnh âm, thì phổ quát thị trường châu Á đạt trong khoảng 5% tới 9% trong đó có vn. 

Các nền kinh tế trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói thông thường cũng hút được dòng vốn dồi dào. Riêng vietnam có dân số vàng, có vấn đề kiện tốt để tăng năng suất và hiệu quả công sức qua đó tăng trưởng kinh tế trong các năm tiếp theo. Xu hướng phát triển của khu vực được dự báo tiếp diễn duy trì trong các năm đến, với vn sẽ giữ mức tăng bình quân tới 6,5%.

Can hệ thị trường bảo hiểm, đại diện của FairFax cho nhân thức, bảo hiểm phi nhân thọ ở châu Á đã phát triển 12% mỗi năm trong các năm qua và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ cao cho tới năm 2025, trong đó năm 2019 và 2020 có thể đạt tốc độ phát triển cao hơn nhiều so với thời kỳ trước.

Động lực phát triển của hoạt động mua bán này sẽ bao gồm 4 rường cột: số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán xe hơi mới tăng nhanh; vững mạnh xuất khẩu bất biến; phân khúc trung lưu ngày một ngày càng tăng nhanh lẹ; và sau cuối là sự ngày càng tăng trong đầu cơ về cơ sở vật chất cơ sở vật chất. 

Phân tích sâu hơn về các động lực nói trên, theo ông Ravi, Châu Á là thị trường có nhiều phổ biến tiềm năng về phát hành kinh tế, tầng lớp trung lưu tăng cao gấp rút sẽ làm cho gia tăng nhu cầu bán buôn và sử dụng các phục vụ của nhà băng, trong đó có bảo hiểm. Hơn nữa, với sự phát triển hối hả của internet, chi phí cho công nghiệp số hóa hiện mới chỉ chiếm đoạt khoảng 3%...sẽ là thời cơ để hoạt động số hóa tạo ra nhanh và bảo hiểm cũng gia nhập cùng thiên hướng ấy để sản xuất.

Đối với động lực "doanh thu bán xe hơi mới" tăng cường, thoạt nghe có vẻ tranh chấp bởi phổ biến tổ chức kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ đang phải giam cầm đối với vật phẩm bảo hiểm dành cho xe cơ giới và không bán bảo hiểm bằng mọi giá như lúc trước, song giải thích của đại diện FairFax lại cho thấy chẳng hề có sự tranh chấp nào. 

Chi tiết theo ông Ravi, số đông các sản phẩm xe cơ giới không mang lại lợi nhuận cho tổ chức kinh doanh bảo hiểm. Nhưng tại các nước phát triển, bảo hiểm xe cơ giới chiếm khoảng 15% trong tổng item bảo hiểm và cam đoan không người nào có thể bỏ dở lĩnh vực này. Yếu tố cần thiết là các doanh nghiệp phải cẩn trọng, phân tích các đặc điểm, đặc tính vật phẩm cho bảo hiểm ô tô để bán cho đối tượng thích hợp. 

Và ông lấy Chẳng hạn một bà mẹ có 2 con sẽ lái xe chu đáo hơn so với bạn teen chưa có mái ấm; Hay xe đắt tiền BMW người ta dùng cũng sẽ thận trọng hơn so với xe rẻ tiền, nên các công ti sẽ cân nhắc đối tượng dùng và trị giá công cụ để đưa ra sản phẩm thích hợp.

Liên quan tới xe cơ giới, thây mặt FairFax cũng cho nhân thức, công ty hiện thời không chỉ thuần tuý bán bảo hiểm xe cơ giới như lúc trước mà còn bán chéo thêm chẳng hạn như bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm bé bỏng đau...để công ti bảo hiểm vừa có thêm trị giá ngày càng tăng mà đối tượng mua hàng cũng sẽ có thêm lựa chọn, có sự kiểm soát an ninh tốt hơn khi rủi ro có không may xảy ra.

Dường như sự vững mạnh được được hy vọng cao thì vật phẩm bảo hiểm phi nhân thọ cũng sẽ được các tổ chức chú tâm hơn trong thời gian đến. Theo tìm hiểu của FairFax, ngoài các vật phẩm truyền thống bây giờ vẫn giữ vai trò cốt lõi như bảo hiểm xe cơ giới, của nả, sức khỏe, phương tiện...thì các công ty sẽ đưa ra những item mới phù hợp theo nhu cầu ngày một gia tăng của đối tượng mua hàng. ví dụ như các sản phẩm bồi thường trễ chuyến bay, bồi hoàn ví như chẳng may bị cướp giật túi xách…như thị trường Ấn Độ đang triển khai...

H.Kim

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: bat dong san
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét