Công bố Q&Me: Vingroup thống lĩnh thị trường bán từng cái trong năm 2019

Lên tiếng trong khoảng Q&Me về bức tranh toàn cảnh hoạt động mua bán bán lẻ trong năm 2019 có sự đổi mới một phương pháp nhanh lẹ với sự phát triển mạnh của các siêu thị ở kênh hiện đại cùng với các vụ mua bán mua bán của các cơ quan lớn, trong đó Vingroup đã chấm dứt rộng rãi vụ mua bán sắm lại các chuỗi cửa hàng thuận lợi, siêu thị laptop điện thoại, siêu thị siêu thị…

Doanh thu lĩnh vực bán lẻ đẩy mạnh nhất từ trước đến nay, trong đó Vingroup chiếm hữu nhiều phần

Theo lên tiếng Q&Me, doanh thu bán từng cái đạt 142 tỷ đô la trong năm 2018 - mức cao nhất từng được ghi kiếm được và dự định sẽ đạt 180 tỷ đô la Mỹ tham gia năm 2020. Mức lớn mạnh kép hàng năm (CAGR) là 13%. Trong đó, Hà Nội và TP.HCM là hai đô thị lớn mạnh mạnh bạo nhất về các kênh bán hàng văn minh. Chỉ riêng TP.HCM và Thủ đô đã choán 1/3 tổng thu nhập (TP.HCM là 22% gấp đôi so với Hà Nội là 11%).

Tuy nhiên, về phân khúc MT lại đang có khuynh hướng phát hành mạnh ở các thị trấn khác ngoài Thủ đô và TP.HCM. Mức vững mạnh thị phần siêu thị ở Hà Nội và TP.HCM chỉ với 10%, siêu thị siêu thị nhỏ lẻ là là 11% khi mà các đô thị khác là 23% với phân khúc chợ nhanh và 34% ở cửa hàng tạp hóa.

Trong đó, Vingroup dẫn đầu sự ngày càng tăng thương nghiệp hiện đại, với thị phần chi phối tại siêu thị văn phòng phẩm, CVS và tạp hóa. Phân khúc của Vingroup tại kênh tạp hóa là 33%, siêu thị dễ ợt là 51% và khu chợ bách hóa chiếm hữu đến 70%.

Báo cáo Q&Me: Vingroup thống lĩnh thị trường bán lẻ trong năm 2019 - Ảnh 1.

Thống kê tỉ lệ chiếm đoạt lĩnh thị phần của Vingroup tại kênh siêu thị nhỏ lẻ, cửa hàng dễ ợt và cửa hàng siêu thị

Dự báo về vận tốc vững mạnh kép (CAGR) của doanh thu bán từng cái siêu thị dễ ợt giai đoạn 2017-2021, Q&Me nhận định số CVS sẽ tiếp diễn tăng. Doanh số CVS được dự kiến sẽ tăng 37,4% CAGR cho đến năm 2021. vietnam dự định sẽ vượt xa các nước láng giềng về số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán từng cái về siêu thị dễ dàng. Mức vững mạnh của Việt Nam đang là 37,4 %, trong khi đó Philippines chỉ 24,2%, Indonesia 15,8 %, Malaysia 10,5 %, India 10,3%, China 7,1%, Thái Lan 6,6% và Nhật Phiên bản là 5,5%.

Để giành phân khúc, các công ty phát hành CVS tại vn đặt mục tiêu trong 8-10 năm đến sẽ tạo ra hàng ngàn siêu thị khắp cả nước. Chuỗi CVS 7-eleven hiện chỉ có 27 siêu thị nhưng đặt mục tiêu tới năm 2027 sẽ có 1.000 siêu thị. B’s mart hiện có 125 cửa hàng và đặt mục tiêu đến năm 2027 có 3.000 khu chợ. Family mart hiện có 151 khu chợ và đặt chỉ tiêu đến năm 2020 sẽ có 1.000 khu chợ. Ministop dự trù nâng số cửa hàng từ 115 lên 800 khu chợ vào 2028, Vinmart+ hiện có 1.465 khu chợ và đặt tiêu chí nâng lên 4.000 siêu thị tới năm 2020. Một tổ chức nữa là GS25 – chuỗi siêu thị thuận tiện của Hàn Quốc vừa khai triển chương trình nhượng quyền ở TP.HCM trong tháng 11 này cũng dự kiến sẽ nâng số lượng cửa hàng từ 50 lên 2.500 tới năm 2028.

Sẽ có thêm phổ thông thương vụ sát nhập hoặc rút khỏi thị trường

Công bố từ Q&Me cho biết dù rằng khuynh hướng phát triển cửa hàng MT tăng nhanh nhưng sự cạnh tranh càng ngày càng gay gắt dẫn đến rộng rãi vụ mua bán trao đổi, sát nhập với các tổ chức lớn đã diễn ra, bên cạnh đó một số công ty lại lựa chọn phương pháp thoát khỏi hoạt động mua bán.

Tiêu biểu là Fivimart từng thuộc Aeon nhưng giờ đây đã được Vingroup mua lại. Hoạt động của Shop & Go cũng được tiếp quản bởi Vingroup năm 2019. Hay chuỗi cửa hàng máy tính bảng Viễn Thông A kiến tạo năm 1997 cũng đã được mua lại bởi Vingroup vào năm 2018.

Cùng với sự khó khăn ác liệt về phân khúc lĩnh vực bán lẻ, chuỗi khu chợ Auchan của đại gia người Pháp được sản xuất vào năm 2015 cũng đã phải rút khỏi hoạt động mua bán vn. Sau một hành trình dài thua lỗ, đơn vị này đã quyết định bán 18 siêu thị vào tháng năm/2019 và nói lời chào lâm thời biệt người tiêu xài.

Về thiên hướng bán buôn của khách hàng, Q&Me dự báo kênh MT vẫn sẽ tiếp diễn được ưa chuộng đối với đối tượng mua hàng thuộc giới thượng lưu, khi mà đó thị phần GT lại là dành đầu tiên lựa chọn hàng đầu của đối tượng đối tượng mua hàng chuộng mặt hàng giá rẻ.

Khi kỷ nghuyên 4.0 lên ngôi, công nghiệp cũng được dùng trong bán từng cái để cung ứng cho đối tượng mua hàng những trải nghiệm sắm sửa mới. Trong đó Vingroup là công ty hoạt động tích cực nhất.

Trong mai sau, các tổ chức phát triển hệ thống CVS sẽ vận dụng kĩ nghệ hiện đại để thành lập ra những siêu thị ảo nhằm phục vụ yêu cầu sắm sửa mọi lúc mọi nơi của khách hàng. Khi đó, người dùng chỉ cần ngồi 1 chỗ chuyên chở App về máy, scan mã QR của vật phẩm được in trên catalog, tiến hành trả tiền và sau đó ngồi chờ kiếm được hàng.

Tường Vi

Theo Trí thức trẻ


Xem tại: gia nha dat
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét