Bên trong trại hè bỏ ra cho các richkid sắp thừa hưởng khối của cải lớn lao: Cuốc bộ trong rừng, mô phỏng Shark Tank và học về những yếu tố mà thân phụ mẹ của họ chưa trải đời qua

Tham gia bốn tuần 7, Bank of Singapore, một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất châu Á, đã đơn vị Chương trình GenINFINITY bỏ ra cho con của một vài khách hàng VIP của mình. Trong năm ngày tại Four Seasons Hotel, những đứa trẻ đã được dạy về các nguyên tắc cơ bản của việc trở nên phú quý - từ những điều căn bản về quỹ đầu cơ cũ rích phần tư nhân cho tới các hoạt động đầu tư của quỹ phòng hộ. Buổi tối được bỏ ra cho việc mở rộng các mối quan hệ diễn ra tại các nhà hàng được gắn sao Michelin và các quán bar quý phái nhất thị trấn.

Nhưng khi mà các trại hè đắt tiền dành cho trẻ thơ vô cùng phong lưu là một đặc quyền của những đối tượng mua hàng có truyền thống phong lưu, thì nhu cầu mang tính kỷ nghuyên mới của những người thừa kế trẻ tuổi đang buộc các đơn vị phải thay đổi và cá nhân hóa các chương trình. Thay vì tập trung hoàn toàn vào các cấp công nghệ cũ đứng đằng sau đầy đủ các gia tộc tài phiệt châu Á, đa phần thế hệ tiếp theo thân mật đến việc tạo ra con đường của riêng họ và sự đặc biệt cùng một lúc.

"Hãy xúc tiếp với các nhà buôn - những người cũng đang cố gắng để mở màn một vấn đề gì đó và đổi mới trái đất dần dần một, tạo quan hệ với họ thật tuyệt vời", Byron Lim, 26 tuổi, người đã tham gia vào GenINFINITY và hiện đang giúp điều hành Quarter Life Coffee - một startup hoạt động trong ngành nghề khác xa với môi giới bảo hiểm, ngành nghề đã làm cho phụ vương anh ấy trở nên giàu sang. "Chúng tôi muốn làm những yếu tố phiên bản thân yêu mến và được thanh toán cho yếu tố đó."

Đối với Bank of Singapore và các công ty khác như UBS Group AG và HSBC Holdings Plc, việc vấn đề chỉnh các khóa học là rất cần thiết để giữ chân thế hệ khách hàng tiếp theo của họ vào thời gian quan trọng. Tầng lớp phú quý của người châu Á tương đối trẻ, và thế hệ các ông trùm trước tiên chỉ mới mở màn trong khoảng bỏ quyền kiểm soát đối với những người kế vị. Nhân tố này sẽ dẫn tới sự kiện chuyển giao tài sản lớn nhất trong hơn một thế kỷ, theo UBS.

"Giả dụ bạn nhìn tham gia thế hệ X và thế hệ Z, cách họ nghĩ, bí quyết họ điều hành và cách họ trưởng thành rất khác với phương pháp chúng tôi lớn lên", theo ông Sonjoy Phukan, Tổng giám đốc toàn cầu của Bank of Singapore, người đã khiến cho việc và xúc tiếp với những cá nhân giàu có trong gần 20 năm.

Shark Tank

Toàn bộ trong số họ nhiệt tình đến các chủ đề không mấy cần thiết trong một thập kỷ trước; trong khoảng trí óc nhân tạo tới thương hiệu cá nhân. "Có một sự dịch chuyển từ nguồn vốn và đầu cơ thuần túy sang chỉ đạo, truyền thông, văn hóa và các chủ đề khác, và dựa trên đánh giá mà chúng tôi sẽ yếu tố chỉnh trong các chương trình trong năm đến", anh nói.

Tại GenINFINITY, những người thừa kế giàu có đã thi hành liên hiệp của việc học tập truyền thống và các hoạt động mới mẻ mà chính các bậc phụ huynh cũng có thể chưa từng thưởng thức.Trong 2 giờ rưỡi, họ khiến cho việc với một nhà tư vấn trong căn hộ penthouse của nơi nghỉ ngơi về việc xây dựng nhãn hàng cá nhân của họ. Sau đó, họ đến thăm Block71 - một vườn ươm khởi nghiệp ở gần hội sở khu vực của Alphabet Inc. - và tham dự một cuộc đàm luận chuyên gia về phương pháp trí óc nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp truyền thống.

Nhị ngày cuối cùng diễn ra một cuộc tranh tài mô hình theo phong cách "Shark Tank", trong đó những người tham gia được phân thành ba đội ngũ nhằm tạo dựng và trình bày ý nghĩ đó khởi nghiệp trước một hội đồng giám khảo. Thách thức được nâng cao hơn bởi những cơn đau đầu do hệ quả của những đêm giao lưu kiến lập mối quan hệ. Khi một hàng ngũ nghĩ ra một ý nghĩ đó kinh doanh tiềm năng, họ liên tục gặp mặt những chướng ngại; một tá ý nghĩ đó đã có mặt trên thị trường và bị sa thải trên những tờ giấy bị vo nát. 

Những khoản đầu cơ đem lại ảnh hưởng tích cực tới môi trường, thị trấn hội hoặc chính quyền là một chủ đề nóng khác. Giám đốc Marketing toàn cầu của HSBC, Jennifer Ting - người đã có thương hiệu trực tiếp, gần đây đã hướng dẫn một lực lượng Nextgen đi hưởng thụ trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở Borneo.

Trong ba năm qua, Chương trình Chỉ đạo bền vững của Ngân hàng Tư nhân HSBC đã đưa 10 người tham gia đến miền đông Malaysia để khám phá về tính bền vững và làm thế nào để khiến cho mái nhà của họ trở thành thân thương hơn với không gian, đầy đủ nằm dưới cái nhìn tìm hiểu của đười ươi và loài khỉ đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Các chuyến bay đến Kota Kinabulu không được tài trợ bởi nhà băng, nhưng mọi thứ còn lại thì có. Nhiều phần thời gian được dành cho việc đi bộ tuyến đường dài dưới những bụi cây để khám phá về khu vực và các loài cây trồng; mặc cho nhiệt độ ở những nơi này luôn nóng như thiêu đốt, khóa học nổi tiếng này luôn được hoàn thành thủ tục kì quái chỗ trước mỗi chuyến đi.

"Tôi đã kéo một con đỉa khỏi một trong những người tham gia trong đoàn trước đó", Ting nói khi những đám mây mưa bắt đầu vần vũ trên bầu trời. "Đương nhiên có một quan niệm sai trái về khách hàng của chúng tôi. Bạn phong lưu và hình thành với những điểm hay nổi trội không đồng nghĩa với việc sẽ được đối xử một phương pháp mến yêu hơn."

Vài người thừa kế thậm chí còn có phổ thông thưởng thức "sâu" hơn.

Mái nhà của Goh Shi Hui phong lưu tới mức UBS, DBS Group Holdings Ltd. và BNP Paribas SA đều ghi danh cho cô vào các khóa tập huấn của họ. Cô hòa bản thân mình với những món ăn ngon, uống cocktail và phương pháp kinh doanh từ Singapore đến California. 

Nhưng không gì có thể so sánh với gần ba năm cô khiến cho việc tại Golden Equator Wealth, một văn phòng quản lý tài sản mái ấm có hội sở tại Singapore nắm giữ khối tài sản trị giá 600 triệu đô la Mỹ, mà đã chăm bẵm một phần của cải của gia đình cô. Ở đó, cô đã thực hiện các dự án quan trọng từ bình chọn các đàm phán và viết báo cáo ngành công nghiệp để hợp lý hóa vốn đầu tư của mái ấm chính mình, bao gồm cả việc hủy tài khoản ngân hàng cá nhân mà phụ vương cô tạo dựng, bởi bị cho là mang lại lợi nhuận kém.

Không giống như các khóa đào tạo chỉ kéo dài 4-5 ngày của đa dạng ngân hàng khác, chương trình này được kiến tạo và tùy chỉnh tùy thuộc vào lộ trình học tập của bạn", Goh nói. "Các ngân hàng không có đủ năng lực khiến giáo viên."

Tổng giám đốc Golden Equator, Shirley Crystal Chua, chạm chán riêng Goh sáu 04 tuần một lần trong thời gian khiến cho việc tại công ti để hướng dẫn và giải đáp.

Những người tham gia luân chuyển qua các lớp học về của nả trong khoảng cũ kĩ phiếu và trái phiếu tới ngoại hối, quỹ phòng hộ và thương lượng tư nhân.

Đối với Chua, những khóa học này giúp sẵn sàng cho một thế giới thay đổi nhanh chóng - một khóa học chỉ huy ba bốn tuần dễ chơi cũng đang được lên buộc phải.

Vì thuộc tính sâu về chuyên môn của khóa học, Golden Equator chỉ kiếm được sáu người một lúc. Và để đảm bảo học sinh tốt nghiệp chuẩn bị cho lối sống của những người giàu sang, họ cung cấp cả những bài học về nghệ thuật, trong khoảng thiện và màng lưới quan hệ.

Nhưng với số lượng người thừa kế tăng theo cấp số nhân, các ngân hàng chẳng thể nhân rộng mô chừng như Golden Equator. Và việc nhân tố chỉnh các khóa học ngắn hạn như Bank of Singapore vẫn luôn rất được hoan nghênh và đón nhận.

Mỹ Linh

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg


Tham khảo thêm: dat xanh
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét