Đài NHK Nhật Bạn dạng nói về VinFast: 'Fast and Serious' - Với tốc độ cao và trang nghiêm

Hình ảnh một nhà sản xuất ô tô mới của một nước nhà đang phát triển đã khiến phổ quát người không thể tinh được, khác lạ là vào thời điểm lĩnh vực kĩ nghệ này đang phải đối mặt với sự đổi mới căn bản và khó khăn ác liệt.

Tham gia bốn tuần 6, các người mua tại Thủ đô vô cùng háo hức nhận những chiếc xe trước tiên được đóng chai bởi VinFast. Cuối tuần trước, tổ chức kinh doanh đã tổ chức sự kiện cho công chúng thời cơ lái thử VinFast. VinFast khai trương một nhà máy vào năm 2017 tại Hải Phòng, chỉ một năm rưỡi sau khi tổ chức kinh doanh được kiến thiết bởi Vingroup, một trong những tổ chức lớn nhất Việt Nam.

Hệ thống đóng hộp của nhà máy được cho là sử dụng công nghệ AI. Công ti hy vọng nhà máy sẽ có năng lực đóng chai 250.000 xe mỗi năm.

Ông Võ Quang quẻ Huệ, Phó Tổng giám đốc Vingroup và cũng đảm đương VinFast, cho biết công ty này đang hiện ra nền tảng mới cho lĩnh vực công nghiệp ô tô tại vn và muốn cuối hướng tới xuất khẩu thương hiệu ô tô Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ khai trương nhà máy của VinFast và ngợi ca: "Sự thắng lợi của VinFast có ý nghĩa cần thiết đối với nền kinh tế". Chính phủ chờ đợi ngành kĩ nghệ ô tô sẽ tạo ra nhiều việc làm và việc xây dựng một chuỗi cung ứng sẽ nâng cao kỹ năng cho người công trạng.

VinFast đã đầu tư toàn bộ tham gia các bên địa phương. Họ đã thích hợp tác với An Phát, một nhà trực tiếp sản xuất kinh doanh nhựa. Công ty bình thường của họ - Tổ chức kinh doanh nhựa xế hộp VinFast - An Phát, đóng hộp vỏ pin và các bộ phận nhựa khác cho xe hơi.

Nhà đóng hộp ô tô Việt Nam cũng kiến thiết Trung tâm đào tạo Vinfast cùng với Bộ Công thương nghiệp Đức tại vn. 200 học viên đang theo học để biến thành kỹ sư cơ khí và cơ điện tử với sự hướng dẫn trong khoảng các chuyên gia bậc nhất trong ngành nghề kĩ nghệ ô tô.

Đài NHK Nhật Bản nói về VinFast: Fast and Serious - Nhanh và nghiêm túc - Ảnh 1.

Đỗ Tú Tài, một tập sự sinh 19 tuổi, đã phải trải qua một kỳ thi gian khổ để được tham gia trường. Anh ấy đến từ một đô thị nhỏ dại gần Hải Phòng. Tài thu được lương lậu hàng bốn tuần trong quá trình huấn luyện và sẽ được đảm bảo một công việc tại nhà máy VinFast hoặc các nhà máy khác sau khi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, việc khởi tạo một nhãn hàng xe hơi quốc gia vẫn còn nhiều thử thách lớn. vn sẽ phải đi một chặng con đường dài trong việc xây dựng một chuỗi hệ thống cung cấp phụ tùng. Rất ít kỹ sư cao cấp tại gia máy được thuê tại địa phương. Công ti đã phải tuyển nhân viên viên chức trong khoảng 22 đất nước trên toàn thế giới.

Kazuo Ishikawa, một chuyên gia trong ngành nghề và là giáo sư tại Đại học Senshu, nói rằng có rất ít động lực để xây đắp một lĩnh vực kĩ nghệ xe hơi tại vn bởi vì đã có những công ti láng giềng ở Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Ông nói các công ty này có đủ năng lực để phục vụ Việt Nam vì quan thuế trong hoạt động mua bán ASEAN, bao gồm cả 4 non sông trên, đều bằng không.

Nhưng Vingroup lại nghĩ khác. Họ cho rằng các hiệp định thương mại hòa bình mà vietnam đã ký kết với các đất nước ngoài ASEAN là một động lực cho việc trở thành một nhà đóng chai ô tô toàn cầu. Công ti sẽ có thể đóng chai ô tô tại vietnam và bán chúng ra nước ngoài với mức thuế thấp hơn.

Hoạt động buôn bán của VinFast đang rơi đúng vào thời gian tầng lớp trung lưu mở rộng, số người vn có thể sắm xe đang tăng mau lẹ. Nhưng vẫn còn phải xem có bao lăm người dùng mong muốn chiếm hữu một chiếc ô tô thương hiệu vn.

Công ti cũng đang phát triển cả các ngành khác ngoài lĩnh vực công nghiệp xe hơi. Họ nói rằng các kĩ nghệ được phát triển trong nhà máy ô tô có thể được ứng dụng cho lĩnh vực y tế và các ngành nghề khác. Tổ chức kinh doanh cũng cho nhân thức sản phẩm cạnh tranh chính của họ sẽ là tàu điện. Tàu điện đầu tiên của VinFast sẽ ra mắt tham gia năm 2020.

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/NHK World Japan


Xem thêm: mua nha
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét