Người Thái ưa thích phở, mỳ, gia vị, cà phê Việt Nam

Cách đây không lâu, sư kiện Tuần hàng vn 2019 đã diễn ra tại Central World Bangkok, Thái Lan với sự phối phù hợp đơn vị giữa Bộ Công Thương và Công ty Central Group Việt Nam thú vị sự tham gia của 45 tổ chức vietnam, giới thiệu và trưng bày item đến với những người tiêu xài cũng như những đại lý thu tậu, phân phối tại Thái Lan.

Theo bà Nguyễn Khánh Ngọc, Phó vụ trưởng thị trường châu Âu và châu Mỹ, Bộ Công Thương, tuy vn và Thái Lan có cơ cấu xuất nhập khẩu khá đồng nhất nhưng nhị bên cũng có những mặt hàng đặc thù, bộc lộ nét văn hóa riêng của mỗi nước, thậm chí của mỗi vùng miền của từng nước, làm người tiêu xài nhì nước hứng thú, thân mật khám phá và ngày một tích cực tiêu xài.

Tại sự kiện tuần hàng vừa qua, có 5 lực lượng hàng chính (Phở, Mì, Trà, Cà phê , Đồ ăn nhẹ, Thức ăn tươi và Gia vị) là các mặt hàng của vietnam đang được hoạt động mua bán Thái Lan chuộng, các khách hàng Thái Lan đã tỏ ra hứng thú khi thưởng thức mỳ, phở vietnam, nếm vị cà phê của King Coffee, hạt yếu tố Hải Bình, hạt sen, sô cô la và cả các loại thức uống khô, đóng hộp của Vinamit.

Người Thái ưa chuộng phở, mỳ, gia vị, cà phê Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Khánh Ngọc, Phó vụ trưởng thị trường châu Âu và Mỹ Latinh, Bộ Công Thương

"Một vài lượng nhiều chủng loại các mặt hàng của Việt Nam đã được các tạp hóa Tops và Central Food Hall du nhập và tiêu thụ hàng ngày. Năm 2018, các cửa hàng Tops đã nhập khẩu item của King Coffee và các loại hàng điểm tâm sấy khô của Vinamit. Với sự chào đón nhiệt tình của người tiêu xài, năm 2019, Tops đã lên kế hoạch mở rộng sang các item mới bao gồm mì ăn liền và Phở của Vifon, hạt điều Hải Bình, các sản phẩm mứt của Le Fruit, cà phê xay của nhãn hàng Sense Asia…. Với những tín hiệu khả quan đó, tôi tin rằng hàng hóa của Việt Nam sẽ càng ngày càng có nhiều chỗ đứng, phát hành tại thị trường bán lẻ của Thái Lan", bà Ngọc nói.

Bà Ngọc cũng đánh giá cao việc những năm vừa qua Central Group đã có phổ thông đóng góp trong việc đưa item vietnam tham gia chuỗi hệ thống tạp hóa của mình tại vn, Thái Lan và vài nước khác. "Bộ Công Thương đánh giá cao cung cấp của Central Group đối với công ty xuất khẩu Việt Nam trong khoảng khâu nâng cao năng lực, cải thiện chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao phân bì qua các buổi đào tạo tổ chức đến việc kết nối với các bộ phận thu sắm item", bà Ngọc cho nhân thức thêm.

Dẫn số liệu kim ngạch xuất du nhập giữa 2 nước năm 2018 cho thấy, xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan chiếm đoạt khoảng hơn 20% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam đi 9 nước ASEAN; du nhập của Việt Nam từ Thái Lan choán khoảng gần 40% du nhập từ khu vực.

Trong 7 04 tuần đầu năm 2019 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 10,2 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của vietnam sang Thái Lan đạt xấp xỉ 3,2 tỷ USD, tăng 1,5%; kim ngạch nhập khẩu của vietnam trong khoảng Thái Lan đạt 7 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2018.

"Thái Lan hiện đang là công ty đối tác thương mại lớn nhất của vietnam trong ASEAN", thây mặt Bộ Công Thương nói.

Theo Bảo Vy

BizLive


Xem tại: mua dat
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét