Mối địa chỉ khắn khít giữa thực phẩm và tâm cảnh: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, run sợ, hãy ăn theo cách thức này

vận dụng cơ chế ăn lành mạnh đem lại phần lớn ích lợi, từ việc giảm cân , ngăn dự phòng nguy cơ mắc bệnh tới cải thiện sức khỏe tổng thể. Không những vậy, một loạt các tìm hiểu vừa mới đây đã đưa ra danh sách tiêu thụ thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ nhắn tới tâm trạng.

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 1.

Trên thực tại, theo một phân tích đăng trên Tin báo Cell vào năm 2015, hơn 90% hormone "hạnh phúc" serotonin vào vai trò quan trọng trong thời kỳ yếu tố chỉnh tâm cảnh, đều đến từ tuyến đường tiêu hóa.

Dĩ nhiên, các nhà phân tích chưa thể mua ra một cơ chế dinh dưỡng giúp cải thiện cảm xúc loài người. Monica Auslander Moreno, nhà giải đáp dinh dưỡng tại Hãng RSP Nutrition cắt nghĩa: "Chúng tôi đang mày mò tính năng của một số chất dinh dưỡng, bao gồm axit béo omega-3, vitamin D và thực phẩm lên men, tới tài năng nhận thức, cảm xúc và thái độ xử sự. Dĩ nhiên, kết quá của phân tích vẫn còn quá sớm để đưa ra khuyến nghị về một hình thức ăn giúp tăng cường tâm cảnh".

Mọi người không nên quá "mộng tưởng" về tính năng của thực phẩm đối với tâm cảnh. Chuyên gia Moreno cũng thể hiện sự quan trọng, tiêu thụ vài loại hàng điểm tâm hoặc áp dụng cách thức ăn uống lành mạnh không thể điều trị yếu tố sức khỏe tâm lý. Việc làm cho này chỉ tạo cho bạn cảm giác vui mắt và có cái nhìn tích cực trong cuộc sống.

Dưới đây là những tác động hăng hái lẫn bị động của thực phẩm đối với tâm cảnh:

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 2.

Đại chúng không nên quá "mộng tưởng" về tính năng của thực phẩm đối với tâm cảnh.

Giảm triệu chứng trầm cảm

Theo một nghiên cứu được báo cáo Báo chí PLoS ONE, thay đổi cơ chế ăn lành mạnh hơn trong một khoảng thời điểm ngắn sẽ hạn chế các triệu chứng trầm cảm.

Sau 3 tuần thử nghiệm, những người tiêu thụ nhiều thức ăn, rau, cá và dầu ô-liu thay cho thực phẩm đã qua đóng gói ít gặp mặt phải nghĩ suy tiêu cực hơn trước. Trong khi đó, số người còn lại vẫn áp dụng cơ chế ăn như trước đó không có tín hiệu cải thiện tâm cảnh.

Ngăn dự phòng run sợ

Một phân tích vào 1/2017 được thông báo trên Tin báo BMC Medicine đã đưa ra danh sách, cách thức ăn giàu sản phẩm tới từ thực vật như chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải, giúp giảm thấp thỏm đáng kể.

Trong suốt 12 tuần, 33 người tham gia tìm hiểu đã đưa đa dạng ngũ cốc, cá, các loại hạt và rau tham gia khẩu phần ăn mỗi ngày. Kết quả cho thấy, những triệu chứng trầm cảm và lo ngại đã cải thiện rõ rệt mà không cần đến sự can thiệp của thuốc.

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 3.

Hình thức ăn giàu vật phẩm đến thực từ vật như cách thức dinh dưỡng Địa Trung Hải, giúp giảm khiếp sợ đáng kể.

Có thể tạo cảm giác vui vẻ

Một tìm hiểu trên Tạp chí Sức khỏe Tập thể Hoa Kỳ tham gia năm 2016 với sự tham gia của hơn 12000 người Úc đã nhận thấy thấy, cơ chế ăn đa dạng ăn uống và rau quả tăng nhanh sự thỏa mãn, êm ấm trong công tác lẫn cuộc sống. Trên thực tại, tăng khẩu phần rau củ quả sử dụng mỗi ngày tạo nên cảm giác sung sướng tương đương với việc trúng tuyển vào công ti sau khi bạn thất nghiệp.

Dường như, bạn chẳng phải vâng lệnh cơ chế thưởng thức lành mạnh trong thời điểm dài để gặt hái phần nhiều lợi ích. Các nhà phân tích kiếm được thấy, những tác động tích cực trở thành rõ ràng trong vòng nhị năm khi ứng dụng chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 4.

Nếu như không nhiệt tình đến cơ chế dinh dưỡng, tâm cảnh của bạn sẽ có thiên hướng trở nên tồi tệ hơn.

Dĩ nhiên, chọn không đúng thực phẩm cũng có thể làm cho tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Như đã đề cập, thực phẩm và tâm trạng có mối quan hệ khắn khít với nhau. Bởi vậy, giả dụ không niềm nở đến chế độ dinh dưỡng, tâm cảnh của bạn sẽ có xu hướng trở nên tồi tệ hơn. Eliza Savage, chưng sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng và tiêu hóa tại trung tâm Middleberg Nutrition cho biết, gần như người coi tiêu thụ thực phẩm kém lành mạnh, chứa nhiều tuyến đường và đã qua đóng gói như một cách thức để giải tỏa cảm xúc khó chịu.

Kết quả tìm hiểu tới trong khoảng Tin báo Appetite đã đưa ra danh sách, những người càng kết nạp nhiều calo, chất béo bão hòa và natri thì tâm trạng của họ càng có xu hướng trở nên bị động trong nhị ngày sau đó.

(Nguồn: Livestrong)

Theo Nhung Mai

Helino


Có thể bạn quan tâm: mua nha
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét