HLV mách nhỏ 5 thời gian cần 'treo giày' để cơ thể nghỉ dưỡng: Không phải ngày nào cũng số đông dục liên tục thì là tốt!

Là một huấn luyện viên tư nhân (personal trainer - PT) nhưng Stephanie Mansour khiến cho nhiều người ngạc nhiên khi nhân thức, chẳng phải ngày nào cô cũng số đông dục. Theo PT này, việc tập tành sẽ thoải mái và hiệu quả hơn ví như bạn được nghỉ ngơi đầy đủ. Tương tự, bạn sẽ có thời điểm cho cơ bắp và khớp bình phục, giảm thiểu hiện trạng kiệt lực.

Theo các nhà phân tích, thân thể cần được nghỉ dưỡng 2-3 ngày sau khi luyện tập. Tất nhiên, thời điểm này cũng có thể dài hơn, tùy thuộc vào loại bài tập, vấn đề kiện thể chất, tuổi tác, cường độ luyện tập của bạn.

Mansour cho biết, có 5 thời điểm mà bạn nên nghỉ dưỡng, hạn chế tập dượt nặng.

Khi bị áp lực

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 1.

Khi bạn bị quá chuyển vận bởi cả việc ở tổ chức lẫn việc nhà, găng tay sẽ sẽ khiến cho bạn hư nhược về cả thể chất lẫn ý thức. Đồng đội dục có thể giúp bạn giảm áp lực, nhưng ko phải lúc nào cũng vậy.

Khi bạn đồng đội dục, nhịp tim sẽ tăng lên. Nhân tố này sẽ tạo thêm sức ép cho thân thể, dẫn tới việc gia tăng nồng độ hormone áp lực trong cơ thể. Đối với một vài người, triệu chứng này có thể trầm trọng hơn, nếu bạn vẫn cố tới phòng gym sau một ngày làm việc quá mệt mỏi.

Dù vậy, đồng đội dục vẫn là hình thức được khuyến khích đa dạng nhất để giảm stress, bởi nó kích thích thời kỳ sản sinh endorphin giúp bạn cảm thấy thư giãn sau khi tập. Ngoài ra, nó cũng có hiệu quả với đông đảo người.

Nếu như bạn vẫn cảm thấy thoải mái sau khi số đông dục, hãy tiếp tục. Ngoài ra không, thay vì duy trì các bài tập cường độ cao trong những ngày bị áp lực, bạn có thể đổi sang yoga hoặc đi bộ để giúp cơ thể đỡ mệt.

Khi thiếu ngủ

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 2.

Nếu như bạn thiếu ngủ, thân thể sẽ chẳng thể hoạt động hết công suất khi tập dượt. Bên cạnh việc đồng đội dục khi bạn đang thiếu năng lượng có thể làm tăng nguy cơ chấn thương. Vì thế, nếu bạn cảm thấy kiệt sức, vấn đề tốt nhất bạn có thể làm cho mình là ngủ một giấc trọn vẹn và rời buổi cộng đồng dục sang ngày hôm sau.

"Thiếu ngủ có can hệ khắn khít đến việc tế bào không bức xúc với insulin. Trong khi, nó có thể khiến cho giảm nồng độ hormone ngăn ngừa cơn đói (leptin) và ngày càng tăng hormone kích thích cơn đói (ghrelin)", Lisa Cottrell - bác bỏ sĩ tâm lý tại Aurora Health Care - cho biết. "Thiếu ngủ lâu dài có thể kích thích hoạt động của hệ tâm thần đối giao cảm và tác động tới hệ tim mạch, giận dữ miễn dịch và công đoạn mua bán chất.

Vì vậy, giả dụ muốn số đông dục hiệu quả, bạn nên đi ngủ sớm hơn 1-2 tiếng. Giả dụ cảm thấy mệt mỏi quá mức, hãy để thân thể nghỉ ngơi trước.

Khi cảm thấy không khỏe

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 3.

Khi bạn cảm thấy không khỏe, phòng gym không hề nơi bạn nên đến. Nếu như bị đau phía trên cũ kĩ, bạn vẫn có thể tập gym. Tất nhiên, giả dụ cơn đau nằm ở phía dưới cổ lỗ, bạn không nên tiếp tục tập tành. Nếu như bạn bị sốt, chuyện ở nhà là không cần bàn cãi. Lúc này, lợi ích mà bạn nhận được từ việc số đông dục cũng không thể bù đắp cho trạng thái thiếu nước bạn sẽ gặp phải sau đó.

Theo bác bỏ sĩ Gustavo Ferrer - nhà sáng lập Cleveland Clinic Florida Cough Clinic, ví như bị sổ mũi, ngạt mũi hoặc đau họng, bạn vẫn có thể cộng đồng dục. "Bạn nên xem xét việc giảm cường độ tập luyện xuống. Nếu như bạn thường tập trong 1 tiếng, hãy giảm một nửa trong những ngày không khỏe", ông khuyên.

Dường như, bác bỏ sĩ Ferrer cũng gợi ý mọi người nên tránh tập dượt trong những ngày đầu bận rộn bệnh lây nhiễm như cúm và cảm lạnh, nhằm giảm thiểu lây lan cho người khác. "Giả dụ cảm thấy không thở được, ho nặng tiếng và sốt, bạn cũng không nên tới phòng gym", chưng sĩ Ferrer.

Khi bị đau nhức

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 4.

Bạn nên nghỉ dưỡng một khoảng thời điểm sau khi tập dượt nặng, đặc biệt là khi bạn thức dậy tham gia sáng hôm sau với những cơn đau nhức và mệt mỏi.

Theo Gregory Marcolin - PT kiêm Giám đốc Vật lý Trị liệu tại Trọng điểm cai nghiện Ocean View, đây là loại đau nhức mà bạn sẽ chạm mặt phải khi bắt đầu đồng đội dục hoặc khi mới tập lại sau một quãng thời gian nghỉ.

"Những cơn đau nhức này cho thấy thân thể đang chữa lành các sợi cơ để bảo đảm sự tạo ra trong mai sau. Nghỉ dưỡng là yếu tố quan trọng để cơ thể hồi phục những thương tổn đã gặp gỡ".

Giả dụ cứ cố ý đồng đội dục cả khi thân thể đang rệu rã, bạn sẽ đương đầu với những khó khăn hiểm nguy. Trước hết, cơ thể sẽ tốn đa dạng thời gian hơn để hồi phục. Hơn nữa, bạn sẽ có nguy cơ cao bị chấn thương.

"Hệ thống cơ là những mô mềm có kỹ năng thực hiện các công dụng hoàn hảo trong thân thể. Đương nhiên, nếu phải làm việc quá vận chuyển trong một thời gian dài, các chấn thương như rách cơ hoàn toàn có thể xảy ra", Marcolin giải nghĩa.

Khi vừa chạy marathon xong

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 5.

Nếu như vừa mới chạy marathon ngừng, bạn nên bỏ ra phổ thông thời điểm nghỉ dưỡng. Càng mất nhiều sức, bạn càng nên để cơ thể phục hồi lâu hơn.

Theo Marcolin, thời gian nghỉ dưỡng thích hợp là 3-7 ngày để nghỉ ngơi, tiếp nước và ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ hoặc bơi lội để cải thiện tuần hoàn máu, giúp cơ bắp phục hồi mau lẹ hơn mà không gây găng cho thân thể.

Ngọc Hà

Theo Trí thức trẻ/NBC


Đọc thêm: bat dong san
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét