Hãy ăn ngay một hộp sữa chua bữa nay bởi công nghệ vừa chứng minh, lợi khuẩn có thể giúp giảm trầm cảm và sốt ruột

Trước đây, các nhà tìm hiểu đã chứng minh sự hiện diện của các lợi khuẩn trong không gian ruột giúp khôi phục sự cân bằng và giữ cho các chức năng can hệ hoạt động một cách trơn tru tru.

Giờ đây, các nghiên cứu đã cho thấy các vi sinh vật này cũng cùng lúc có ích cho ý thức của loài người. Sở dĩ điều này xảy ra bởi các vi khuẩn trong dạ dày của chúng ta liên minh với hiện trạng tâm não của qua sự kết nối giữa não và ruột.

Ngày càng có phổ biến minh chứng rõ ràng về mối kết hợp mạnh khỏe giữa não và ruột, còn được gọi là gắn kết ruột-não hoặc trục não-ruột. Cấu kết này là cơ sở của thời kỳ trao đổi thông tin và tương hỗ liên tiếp giữa nhị phòng ban và ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe con người.

Hãy ăn ngay một hộp sữa chua hôm nay bởi khoa học vừa chứng minh, lợi khuẩn có thể giúp giảm trầm cảm và lo âu - Ảnh 1.

Sữa chua và thực phẩm chức năng cung ứng lợi khuẩn cho trục đường ruột.

Probiotics – "liều thuốc"  cho sức khỏe tinh thần

Cho tới nay, đa số các tìm hiểu về tác động của men vi sinh lên không gian vi khuẩn con đường ruột ở động vật đã thu về kết quả hứa hẹn hẹn. Chẳng hạn, việc cung cấp cho chuột thêm men vi sinh đã làm vi khuẩn trong ruột chúng bị chuyển đổi, giúp loài gặm nhấm này bớt lo âu và giảm mức cortisol, một loại hormone gây căng thẳng.

Yếu tố này cũng đã được chứng minh đối với loài người. Trong một thể nghiệm lâm sàng trên 40 bệnh nhân bận bịu chứng rối loạn trầm cảm nặng, người ấy sử dụng giả dược (placebo) và nửa còn lại dùng thực phẩm tính năng bổ sung men vi sinh (Lactobacillus acidophilus, L. casei, và Bifidobacterium bifidum). Kết quả chiếm được sau nhì tháng cho thấy, nhóm sử dụng dè bỉu phẩm bổ sung lợi khuẩn có chỉ số trầm cảm thấp hơn hẳn so với nhóm chỉ dùng giả dược. 

Dường như đó thể nghiệm trên cũng mang đến phổ thông lợi ích khác cho đội ngũ ứng cử viên, như giảm viêm toàn thân, giảm kháng insulin và tăng chất chống oxy hóa glutathione.

Trong một nghiên cứu khác, các vi sinh vật này cũng góp phần giảm đáng kể các triệu chứng thấp thỏm trên các bệnh nhân bận rộn hội chứng mỏi mệt mạn tính.

Probiotics và mối liên kết ruột - não

Các nhà tìm hiểu đang tiếp diễn đào sâu tìm hiểu những bí ẩn và chức năng của trục ruột-não. Một tìm hiểu mới mang tên "Lo âu, trầm cảm và Microbiome: Vai trò của Peptide đường ruột", tác giả cắt nghĩa sự giao du nhị chiều giữa não và ruột là cố gắng câu kết giữa rộng rãi tổ chức khác biệt, bao gồm cả hệ tâm thần, miễn nhiễm và nội tiết,...

Dĩ nhiên vẫn còn phổ thông điều cần mày mò về các tương tác và cách thức chúng tác động đến cả sức khỏe ý thức và thể chất. Các chuyên gia tin rằng peptide con đường ruột và peptide não bộ nhập vai trò lớn trong việc điều chỉnh giao du ruột-não.

Những peptide này góp phần truyền tín hiệu giữa nhì công ty trong tình trạng tinh thần găng . Các peptide đường ruột liên hiệp với các thụ thể trên tế bào chuỗi hệ thống miễn nhiễm và các đầu dây thần kinh phế truất vị, cho phép ruột-não giao thiệp một bí quyết gián tiếp.

Một phương pháp khác mà men vi sinh ảnh hưởng đến sức khỏe ý thức đó là duyệt khả năng đóng chai chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, axit gamma-aminobutyric (GABA) và acetylcholine. Trong ruột, các chất dẫn truyền thần kinh này được tiết ra có thể khiến các tế bào niêm mạc ruột giải phóng nhiều phân tử, gửi thông điệp đến não và tác động đến hành vi.

Vậy vấn đề này có ý nghĩa với người bình thường không? 

Câu giải đáp là có!

Duy trì sự thăng bằng của men vi sinh đường ruột là vấn đề cần thiết để có được sức khoẻ ý thức cũng như thể chất. Vì thế, ví như cơ chế ăn hàng ngày của mái nhà bạn không thể đáp ứng đủ, hãy bổ sung thêm lợi khuẩn ngay trong khoảng hôm nay bằng cách sử dụng các dè bỉu phẩm, thực phẩm tin tưởng và được các bác sĩ khuyên dùng! 

Phạm Như

Theo Trí thức trẻ/The Epoch Times


Có thể bạn quan tâm: dat xanh
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét