5 thói quen xấu khiến chị em mãi mãi khiến 'gà mờ' ở chốn công sở

Theo tìm hiểu của Careerbuilder, khoảng 70% viên chức trong một công ty thường có những hành động thụ động sau:

- Hay than thở

- Bĩu môi tình cờ bằng lòng một việc gì đấy

- Ghen tỵ với đồng nghiệp

- Nói xấu sếp

Những hành động ấy nếu như kéo dài thường xuyên sẽ hiện ra nên những thói quen cực kì khó bỏ. Bạn có mắc phải hành vi xấu nào dưới đây không?

5 thói quen xấu khiến chị em mãi mãi làm gà mờ ở chốn công sở - Ảnh 1.

1. Không tôn trọng khu vực phổ biến

Nếu công ti bạn có nhà bếp hoặc phòng tắm để viên chức có thể sử dụng tầm thường thì đó quả là một không gian làm việc lý tưởng và dễ ợt. Nhưng hãy nhớ rằng, đó là khu vực phổ biến của gần như công chúng chứ chẳng hề của riêng chính mình bạn.

“Không ai muốn nhìn thấy hàng điểm tâm bị ôi thiu vì được để hàng tuần trong tủ lạnh hay thấy cả mớ tóc còn mắc đầy ở bồn rửa mặt đâu.” Ông Darchelle Nass - Phó giám đốc Nhân lực và Hành chính tại tại Addison Group chia sớt.

5 thói quen xấu khiến chị em mãi mãi làm gà mờ ở chốn công sở - Ảnh 2.

2. Chỉ thân mật đến ích lợi của mình

Những người chỉ đạo tài ba khác những nhân viên khiến cho việc tơ mơ ở điểm: Họ luôn đặt kết quả phổ biến của công tác lên bậc nhất! Nếu như bạn không chuẩn bị giúp sức bằng hữu của bản thân để cả nhóm giải quyết được kết quả tốt nhất thì bạn sẽ chẳng bao giờ được cân nhắc lên một vị trí cao hơn đâu.

“Một trong những thói quen xấu nhất hồi mới tham gia nghề mà tôi bận bịu phải đó là luôn có thái độ ‘đây chẳng hề là nhân tố của tôi’. Những người như vậy chỉ biết tới việc của mình, không san sớt và phù hợp tác tốt với mọi người xung quanh. Những cá nhân này thường coi bản thân là trọng điểm của ngoài trái đất, họ thiển cận và thiếu tính cầu thị. Họ chỉ chuẩn bị trợ giúp người khác khi việc khiến cho đó mang đến ích lợi cho bản thân mà thôi.” - Christopher K. Lee, người sáng lập và cố vấn nghề nghiệp tại PurposeRedeemed cho biết.

5 thói quen xấu khiến chị em mãi mãi làm gà mờ ở chốn công sở - Ảnh 3.

3. Đổ lỗi cho người khác

Chẳng khách hàng nào là không có lúc bận rộn sai lạc và có kỹ năng thực hiện mọi thứ đều tuyệt vời cả. Khi có sự cố không hy vọng xảy ra, đừng bao giờ có yêu cầu đổ hết mọi lỗi lầm lên đầu người khác. Hãy thẳng thắn thừa nhận sai lầm của bản thân thì mới có thể trở nên tân tiến hơn.

4. Không có sự sẵn sàng trước các cuộc họp

Các sếp không bao giờ muốn viên chức của mình tham gia họp hành mà ko phải sẵn sàng gì trước đây. Giả dụ bạn không chú thích những nhân tố cần phát biểu hay những thắc bận rộn muốn được giải quyết, bạn sẽ chỉ khiến cho chậm chạp tiến độ của công chúng và không thể bắt kịp công việc. Việc làm cho ấy cũng là biểu lộ thái độ không tôn trọng đồng nghiệp xung quanh nữa đấy! Chẳng người nào muốn phí thời gian cho một cuộc họp dài lê thê nhưng không đem đến hiệu quả, phải không nào?

5 thói quen xấu khiến chị em mãi mãi làm gà mờ ở chốn công sở - Ảnh 4.

5. Hay buôn chuyện

Nói xấu và lan truyền những tin đồn không hay về đồng nghiệp chính là cách nhanh nhất làm giảm giá trị của bạn trong mắt người khác.

Việc trò chuyện và kết nối với công chúng là quan trọng nhưng hãy biết lựa chọn những chủ đề hay ho, thu hút và tích cực bạn nhé!

(Tham khảo C.B)

Theo BI YU

Trí thức trẻ


Đọc thêm: mua nha
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét