Hệ sinh thái đặc biệt tại CenLand: Kĩ nghệ và buôn bán bất động sản

Cenland sinh ra và phát hành trong khoảng những năm 2002, với 17 năm tạo ra cả về diện tích cũng như trải nghiệm, CenLand, trong khoảng một công ty thuần môi giới, đã liên tiếp mở rộng kênh phân chia truyền thống và phát hành kênh online với sự giúp đỡ đắc lực của công nghiệp.

Vừa qua nhất, tổ chức tiếp tục có bước chuyển bản thân, khi lên tiếng ý tưởnrg dồn vào một chỗ khái thác BĐS thứ cấp, vượt ra khỏi ngành nghề thuần môi giới công trình cho nhà đầu tư.

Đi đầu trong khoảng chợ nhanh dự án, Nghemoigioi.Việt Nam đến Cenhomes.vietnam

Dấu mốc trước tiên của CenLand trên thị trường môi giới là việc mở bán chuỗi hệ thống Mini công trình (STDA) năm 2012. Đây cũng là thời gian tổ chức kinh doanh nâng vốn nhân tố lệ trong khoảng 3 tỷ lên 120 tỷ đồng.

STDA trưng bày, trưng bày các dự án ở mọi phân khúc để người mua tìm hiểu, trên diện tích 2.000m2 mặt sàn tại Thủ đô và hơn 1.000m2 sàn tại Tp.HCM. Không đơn thuần là hoạt động "trưng bày vật phẩm", những bất động sản tại STDA được CenLand chắt lọc về chất lượng, tiến độ, tình trạng pháp lý, năng lực nhà đầu tư, … giúp người dùng thuận tiện lựa chọn vật phẩm phù hợp.

Tại thời gian đó, STDA là mô hình phân chia bất động sản có diện tích lớn nhất Việt Nam. Quá trình 2014-2015, hệ thống này đứng đầu về thị phần môi giới bất động sản với 34% phân khúc Thủ đô và 15% thị phần Tp.HCM.

Sau thành công của STDA, CenLand tiếp diễn công bố website nghemoigioi.vietnam năm 2016, kênh online cung cấp cục bộ thông tin về các dự án phân chia, kết nối các môi giới và đại lý ủy quyền.

Nghemoigioi, khi đó là bước đi đi đầu ở hoạt động mua bán môi giới BĐS, trên môi trường trực tuyến. CenLand phát triển một "siêu thị nhỏ lẻ" công trình dồn vào một chỗ, hỗ trợ các cá nhân nhập cuộc. Ngay sau đó, công ty tiếp diễn upgrade chuỗi hệ thống, bổ sung các tác dụng đặt cọc, thanh toán online và sau đó là tác dụng 3D Virtual Tour, hỗ trợ trực giác về căn hộ mẫu cho khách hàng.

Năm 2019, kế thừa nền tảng nghemoigioi.vn, CenLand công bố Cenhomes.vietnam, một nền móng công nghiệp BĐS tiên phong mại tại vietnam. Nền móng này hướng tới toàn cục người có ý định sắm/bán bất động sản, môi giới và nhà đầu tư, tạo ra cầu nối liên hiệp các bên.

Hình như những công dụng của nghemoigioi.vn, CenHomes được tích hợp công nghiệp AI, Big data, thực tại ảo (VR)… cung cấp công dụng kiếm tìm, xem cụ thể căn hộ, giá hoạt động mua bán, thương lượng trực tuyến cho người truy hỏi cập.

Bằng việc câu kết giữa công nghiệp, CenHomes đã số hóa các thông tin can dự tới BĐS, tầm thường cư, căn hộ đưa lên một trang thông tin công khai, phát triển nơi thương lượng BĐS tập trung, sáng tỏ.

Bước chuyển vào thị trường thứ cấp

Việc ra mắt CenHomes là tiền đề cho việc CenLand bước tham gia hoạt động mua bán thứ cấp. Chủ tịch CenLand từng phản hồi thị phần thứ cấp có quy mô lớn, chiếm đoạt 2/3 thị trường BĐS. Đây là thời cơ cho các doanh nghiệp môi giới khai phá.

Lựa chọn phương hướng đầu tư thứ cấp, CenLand đứng trước cơ hội tăng thêm biên lợi nhuận tại các dự án và mở mang diện tích. Trong 2 năm vừa qua, công ty đang bổ sung tài chính cho hoạt động kinh doanh và mua phổ thông công trình.

Trong khoảng năm trước, tổ chức kinh doanh đã đầu cơ công trình 2.200 tỷ đồng tại Đồng Kỵ, Bắc Ninh; công trình 73 căn liền kề tại trọng điểm thức giấc Thanh Hóa; công trình 9,3ha tại Hải Phòng; dự án tại Hạ Long, công trình hợp tác với Gamuda Land khoảng 1.500 tỷ đồng…

Theo đại diện của CenLand, trong quý 3 năm nay, CenLand sẽ ghi kiếm được nguồn thu nhập trong khoảng các công trình Vườn Sen, The Central Thanh Hóa, Làng Việt Kiều… Sau quý 3, dòng tiền hoạt động kinh doanh lũy kế 9 tháng sẽ dương quay về.

Riêng 6 bốn tuần đầu năm, chuyển nhượng BĐS (đầu cơ thứ cấp) mang về 304 tỷ đồng, gấp 138 lần cùng kỳ 2018, chiếm 29,5% cơ cấu doanh thu, so với mức 0,37% nửa đầu năm trước. Qua đó, ngành này vượt phục vụ quảng cáo và cho thuê văn phòng, giữ địa điểm thứ 2 về tỷ lệ, sau hoạt động môi giới.

Ngoài ra môi giới và đầu tư thứ cấp, CenLand đang liên hiệp nhiều dịch vụ và lĩnh vực buôn bán khác xoay quanh hoạt động chính như truyền thông, marketing, giám định giá…

Khác với các doanh nghiệp môi giới trên hoạt động mua bán, CenLand phù hợp tác với chủ đầu tư trong việc phân chia vật phẩm ngay trong khoảng công đoạn đầu sản xuất dự án, chuẩn y tổ chức kinh doanh con Ngôi sao Mới (RSM), được xây dừng từ năm 2010.

Mặt khác, CenLand cũng có đội ngũ đánh giá giá, hỗ trợ việc đàm phán BĐS và cung cấp dịch vụ trao đổi cho thuê lại với các đối tượng mua hàng có yêu cầu tậu và cho thuê lại nhà.

Năm 2019, CenLand đặt tiêu chí thu nhập và lãi trước thuế tuần tự 2.562 tỷ đồng và 562,5 tỷ đồng tăng tuần tự 52% và 40% so với năm trước. Tổ chức kinh doanh đã thi hành 41% tiêu chí thu nhập và lợi nhuận sau nửa niên độ. Với những bước đi và sự chuẩn bị cho hoạt động mới, CenLand kỳ vọng sẽ làm được ý tưởnrg đề ra.


Có thể bạn quan tâm: mua nha
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét