Bất ổn kinh tế thế giới - gánh nặng đè lên vai người tiêu xài

Có rất nhiều gánh nặng trên vai của người tiêu dùng toàn nhân loại, và sự găng đang khởi đầu biểu hiện rõ.

Sự yếu kém trong đóng gói tác động tới việc khiến cho và thị trường vốn đầu tư thắt chặt trong bối cảnh chiến tranh thương mại ảnh hưởng tới các hộ mái ấm, gây tâm lý lo lắng rằng nền kinh tế trái đất đang đi tới suy thoái.

Theo ông Cameron Daco, nhà kinh tế trưởng của Mỹ tại Oxford Economics, sẽ rất sai lầm khi tin rằng sự yếu kém trong đóng chai không thể lây lan sang phần còn lại của nền kinh tế. Ngay cả khi các nhà máy chỉ choán một phần tương đối nhỏ trong sản lượng của Mỹ.

Theo dò xét của Đại học Michigan, những sốt ruột về quan thuế và lạm phát đã đẩy chỉ số cảm tính tiêu dùng xuống thấp nhất trong gần 7 năm qua, một con số đáng báo động.

Ví như yếu tố này dẫn đến một sự đứt đoạn trong nền kinh tế toàn cầu liên quan tới người tiêu xài, sẽ gây ra rối rắm nghiêm trọng hơn cho sự phát triển của trái đất.

Hãy khiến cho sáng tỏ câu chuyện hoạt động mua bán công huân trên khắp các nền kinh tế tiên tiến.

Các dò hỏi cho thấy việc khiến cho tại các nhà máy đang giảm trên khắp thế giới. Đức, nằm trong nguy cơ suy thoái, thị trường công phu bắt đầu sinh ra những dấu hiệu yếu kém; Anh đang bị vùi dập bởi sự bất ổn của Brexit; các nền kinh tế châu Á như Hàn Quốc và Indonesia đã ghi nhận sự suy giảm trong chỉ số niềm tin tiêu xài. Tại Mỹ, các nhà đóng gói đang cắt giảm công trạng.

Đối với các nhà băng trung ương, nghi vấn đặt ra là liệu các bộ phận khác của nền kinh tế có thể tiếp tục vượt qua cơn bão đang hoành hành trong ngành đóng gói hay chẳng thể tránh khỏi bị cuốn theo. Đánh giá được mối ăn hiếp dọa lan tỏa này sẽ giúp các nhà băng trung ương đưa ra những biện pháp kích thích nền kinh tế phù hợp.

Chủ tịch Nhà băng Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly để ý sự tương phản trong nền kinh tế, sự bất ổn đã làm tổn thương đầu tư kinh doanh, nhưng ý định tiêu xài trong nước lại không bị tác động. Theo công bố tham gia thứ Sáu tuần trước, chi tiêu tiêu xài của Mỹ đã tăng 0,6% trong tháng 7. Trong khu vực đồng euro, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán từng cái đang tăng với vận tốc khoảng 2% so với năm trước, nhỉnh hơn so với mức nhàng nhàng năm 2018.

Nhưng tình hình có thể đổi mới do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp diễn leo thang, doanh thu của công ti giảm, suy thoái sản xuất và ảnh hưởng của Brexit.

Tại Mỹ, dò xét của Đại học Michigan cho thấy chiến tranh thương mại có thể tác động tới tâm lý người tiêu dùng như thế nào, cứ 3 người tiêu dùng thì sẽ có 1 người đề cập tới câu chuyện thuế quan.

Sự bất ổn tâm lý người tiêu xài

Nhà bán từng cái điện tử của Mỹ Best Buy Co. cho nhân thức hành vi tìm hàng của đối tượng mua hàng nói thông thường trong nửa cuối năm chưa thể dự đoán được.

Bị sức ép bởi tranh chấp thương mại với Nhật Bản và sự yếu kém của hoạt động mua bán công lao đang diễn ra, trong tháng 8, chỉ số tâm lý của Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2017. Thất nghiệp ở mức cao trong vòng 45 năm qua cũng ảnh hưởng nguy hiểm tới tiêu xài ở Ấn Độ, doanh số xe hơi trong bốn tuần 7 giảm mạnh nhất trong gần nhì thập kỷ.

Tại cuộc họp chế độ vừa mới đây, Hội đồng Quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu đã ghi kiếm được sự bi thiết của thị trường việc khiến và thắc mắc được đặt ra là bao lâu nữa thì sẽ có những chuyển biến hăng hái.

Sụt giảm trong đóng chai có thể gây ra suy thoái sâu hơn. Ngoài việc cắt giảm việc làm cho trong ngành, các tổ chức kinh doanh dịch vụ kinh doanh có thể bị mất phù hợp đồng, cũng buộc phải hạn giễu cợt chi tiêu. Khi tình hình việc khiến trở nên tồi tệ hơn, các hộ mái nhà đề xuất cắt giảm chi tiêu, rút chân khỏi rường cột lớn tưởng cung cấp nền kinh tế.

Khánh An

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg


Xem thêm: mua nha
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét