Bật mí đơn vị đầu tiên trúng thầu khiến cho cao tốc Bắc - Nam

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2021 đoạn Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 3 dự án (cùng với đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, cầu Mỹ Thuận 2) được Nhà nước bố trí vốn sẵn nên chỉ công ty đấu thầu nội địa, không đấu thầu quốc tế.

Dự án do Bộ GTVT khiến nhà đầu tư, Ban quản lý công trình tuyến phố Hồ Chí Minh được giao khiến thây mặt chủ đầu tư.

Giải đáp giám sát gồm: Tổng công tư vấn thiết kế GTVT - CTCP, công ti trả lời kiến tạo GTVT 4, tổ chức kinh doanh CP giải đáp xây đắp giao thông 5, công ti CP Tấn Phát, tổ chức kinh doanh CP xây dựng VNC, tổ chức kinh doanh CP trả lời Trường Sơn.

Tiết lộ doanh nghiệp đầu tiên trúng thầu làm cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 1.

Tổng mức đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn khoảng 7.669 tỷ đồng, dùng tài chính trái phiếu Chính phủ

Dự án được Bộ GTVT chia khiến 11 gói thầu xây lắp, diện tích mỗi gói thầu khoảng 500 - 600 tỷ đồng. Công việc đơn vị đấu thầu theo quy định của luật Đấu thầu và nghị định về đấu thầu của Bộ KH&ĐT.

Dựa trên các qui định trên, Bộ GTVT đã đơn vị đấu thầu chọn lựa được 2 liên danh nhà thầu xây dựng dự án. Gói thầu XL01 (Km0+000 - Km15+000) dài 15km do liên danh công ti CP Đầu tư và xây dựng 703 - tổng công ty Thành An xây dựng xây lắp. Giá trị gói thầu 510 tỷ đồng, thiết kế trong 24 04 tuần.

Gói thầu XL02 (Km15+000 - Km26+500) dài 11,5km. Gói thầu này có thời điểm xây cất 24 bốn tuần, nhà thầu thi công là liên danh tổng tổ chức kinh doanh Xây đắp Trường Sơn, tổ chức kinh doanh CP Xây đắp dịch vụ và thương mại 68, công ti CP Đầu cơ xây đắp và xuất nhập khẩu 168 vn. Tổng giá trị xây lắp của gói thầu là 575 tỷ đồng.

Tổng công ty xây đắp Trường Sơn và tổng công ty Thành An là 2 công ty  xây lắp lớn của Bộ Quốc phòng có phổ biến trải nghiệm trong thi công các công trình liên lạc lớn.

Thây mặt Ban quản lý dự án trục đường Hồ Chí Minh cho biết, đoạn Cam Lộ - La Sơn là tuyến đường cao tốc nhưng diện tích giống như các con phố cấp 3 (2 làn xe, bề rộng nền đường là 12m) nên việc xây dừng không có gì phức hợp. Đương nhiên, đây là dự án trọng điểm nên đòi hỏi về năng lực, khoa học, vốn đầu tư đưa ra đối với các nhà thầu cao hơn so với trục đường cùng quy mô.

Căn cứ yêu cầu quy mô kiến tạo của công trình, Bộ GTVT đưa ra tiêu chí mời thầu. Trên cơ sở vật chất mời thầu, nhà thầu nào đạt năng lực xây dựng (có thương hiệu từng xây dựng các công trình gần giống), bảo đảm thiết bị máy móc, công nghệ, loài người, đặc biệt là năng lực về tài chính sẽ được lựa chọn.

Hình như 2 gói XL01, XL02 đã chọn được nhà thầu xây lắp, 9 gói còn lại của công trình Cam Lộ - La Sơn sẽ được Bộ GTVT mời thầu tham gia bốn tuần 10 tới, dự kiến đến đầu năm 2020 sẽ đồng loạt chọn được các nhà thầu kiến thiết trên cả 11 gói thầu.

Theo Gia Văn

Vietnamnet


Xem nhiều hơn: bat dong san
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét