Sắp khởi công công trình hầm chui 3 tầng vốn 830 tỷ ở Thị xã 7

Thông tin ghi nhận trong khoảng Ban Quản lý dự án Đầu tư xây đắp các nhà cửa liên lạc TP.HCM, việc xây đắp nút giao thông này sẽ giải quyết trạng thái ùn tắc thường xuyên ở giao điểm Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Việc này ngoài góp phần hoàn chỉnh chuỗi hệ thống liên lạc khu vực, còn thúc đẩy sự phát hành kinh tế - phường hội khu vực phía Nam TP.HCM.

Trong khoảng năm 2017, Sở Giao thông Vận chuyên chở (GTVT) TP.HCM đã phê duyệt dự án đầu cơ công trình hầm chui nút liên lạc Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Mới đây, UBND TP.HCM vừa hài lòng chủ trương chuyển nhà đầu tư 2 dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và Xây dựng hoàn thành nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (thời kỳ 3).

sap khoi cong du an ham chui 3 tang von 830 ty o quan 7

Theo đó, TP.HCM ưng ý chuyển 2 dự án này từ Công ti TNHH MTV Phát hành công nghệ Tân Thuận (Công ti IPC) sang Ban Quản lý dự án đầu cơ xây đắp các nhà cửa liên lạc. Đồng thời, UBND TP cũng ưng ý chủ trương chuyển nhà đầu tư dự án Bồi thường giải phóng mặt bằng trong khoảng Công ti IPC sang Ban Bồi hoàn phóng thích mặt bằng thị xã 7 (thuộc UBND thị xã 7).

Dự định tháng 12 năm nay sẽ mở đầu khởi công xây đắp, kết thúc tham gia năm 2022, tổng vốn đầu cơ là 830 tỷ đồng lấy trong khoảng ngân sách TP, bao gồm: 538,3 tỷ đồng chi phí xây dựng; 155,6 tỷ đồng chi phí di dời cơ sở công nghệ; 21 tỷ đồng chi phí giải đáp đầu cơ xây đắp; 84 tỷ đồng còn lại là chi phí dự phòng.

Công trình sẽ xây mới 2 hầm chui trên phố Nguyễn Văn Linh, tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 480 m, mặt cắt ngang bảo đảm 3 làn xe; kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

sap khoi cong du an ham chui 3 tang von 830 ty o quan 7

Đối với hầm ký hiệu HC1: Phần hầm kì lạ dài 60 m, phần cầu chìm dài 36 m (xử lý giao cắt với tuyến metro số 4); phần hầm hở phía Khu chế giễu xuất Tân Thuận dài 200 m, phía quốc lộ 1 dài 184 m.

Đối với hầm ký hiệu HC2: Phần hầm bí mật dài 64 m; phần cầu chìm 36 m (giải quyết giao cắt với tuyến metro số 4); phần hầm hở phía Khu chế giễu xuất Tân Thuận dài 200 m, phía quốc lộ 1 dài 180 m.

Ban điều hành công trình cho biết, sau khi dự án chấm dứt và đi tham gia hoạt động, sẽ tách dòng xe container, xe có vận tải trọng lớn ra khỏi dòng xe hỗn phù hợp, xe máy, đảm bảo an toàn giao thông. Hiện dự án đã hoàn thành công việc di dời hệ thống cáp viễn thông; đối với chuỗi hệ thống điện cao thế 220kV và ống cấp nước; đang tiếp diễn hoàn thành kiến tạo di dời để hợp nhất ký hợp đồng phương thức di dời một lần cho cả quá trình 1 và công đoạn hoàn thành với các đơn vị liên quan.

MuaBanNhaDat theo TBKD


Có thể bạn quan tâm: dịch vụ nhà đất
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét